ลองเปิดแอป Cupid’s Corner แล้วส่องหาคนที่จะทำให้หัวใจซิมเต้นรัว จากนั้นก็นัดพบหน้ากันผ่านระบบวางแผนเดตแบบใหม่! คุณเลือกได้ตามใจเลยว่าอยากไปที่ไหน และอยากทำอะไรเพื่อปลูกต้นรักให้คู่เดตของซิมประทับใจไม่รู้ลืม ซิมสามารถเติมความหวานชื่นเพิ่มความชิดใกล้ด้วยการเล่นเกม เคล้าคลอกันบนเตียง หรือใช้ผ้าปูโรแมนติกเติมความหวานกลางบรรยากาศสวยงามเพื่อสร้างช่วงเวลาสุดพิเศษก็ได้
อะไรบ้างที่ใช่สำหรับซิมของคุณ สิ่งที่ชอบ และไม่ชอบจะเป็นตัวบอกให้รู้ว่าซิมเข้ากันได้ดีแค่ไหน ทั้งในเรื่องของความสนใจ ปฏิสัมพันธ์ และอื่น ๆ เรียนรู้สิ่งเหล่านี้มากขึ้นเมื่อซิมสานสัมพันธ์ทำความรู้จักกับคู่รัก และรักษาระดับความรักความพึงใจที่มีต่อกัน เนื่องจากซิมแต่ละรายมีความชอบ และไม่ชอบที่แตกต่างกันไปสำหรับปฏิสัมพันธ์แต่ละแบบ คู่รักของซิมจึงอาจมีระดับความพึงพอต่างกันไป ปฏิสัมพันธ์ระหว่างกันของซิมจะส่งผลต่อความสัมพันธ์ของพวกเขาว่าจะหนักแน่นมั่นคง ซู่ซ่าร้อนแรง ชวนระอาพาเซ็ง หรือสามวันดีสี่วันเลิก
ความรักไม่ใช่แค่ถ้อยคำที่พูดกัน แต่มันคือทักษะที่จะปลดล็อกเปิดทางสู่ปฏิสัมพันธ์วาบหวามใจ สำหรับซิมที่มีปรารถนาความโรแมนติก รักที่หวานชื่นคือคำตอบที่ใช่สำหรับชีวิตนี้ แม้แต่ซิมที่สิ้นหวังเรื่องความรักก็สามารถรับบทที่ปรึกษาปัญหาหัวใจ และใช้ความชอบความสนใจเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ มาต่อยอดสร้างอาชีพได้! เมื่อพวกเขาเติบโตก้าวหน้าในสายงานก็จะได้เรียนรู้วิธีใหม่ ๆ ในการสานสายใยรัก แถมยังอาจจะได้เฟอร์นิเจอร์รูปทรงหัวใจสุดมุ้งมิ้งมาไว้ในครอบครองด้วย
ตกหลุมรักเมืองแสนงามที่อบอวลไปด้วยไอรัก! พบละแวกบ้านสามแห่งใน Ciudad Enamorada ที่เปี่ยมเสน่ห์น่าหลงใหล และมีสถานที่มากมายให้ซิมได้พบปะ กุ๊กกิ๊ก และวู้ฮู่กันให้ฉ่ำใจ แถมยังมีจุดนัดพบคนโสดที่เป็นแหล่งชุมนุมสังสรรค์ระหว่างชาวซิมที่หัวใจยังว่างด้วย