โลกมหัศจรรย์เหนือจริงกำลังรอซิมของคุณอยู่ ประตูมิติลึกลับที่คุณเจอเข้าโดยบังเอิญจะนำพาไปสู่การค้นพบแสนมหัศจรรย์ไม่รู้จบ สื่อสารกับภูตรับใช้ เสกคาถาใส่ซิมที่อยู่รอบตัว และปรุงน้ำยาวิเศษสำหรับมิตรและศัตรู
ศึกษาศาสตร์แห่งยุคโบราณ สรรหาปรมาจารย์ด้านเวทมนตร์มาช่วยฝึกปรือให้ซิมของคุณ และทำภารกิจให้ลุล่วงเพื่อพัฒนาสู่การเป็นจอมคาถา สั่งสมวิชา และร่ายคาถาให้ซิมต่อสู้ เสกอาหารหรือแม้แต่แปลงร่างใครต่อใครให้กลายเป็นวัตถุ ปรุงยาเสน่ห์ที่จะทำให้ซิมตกอยู่ในห้วงรัก ล้างฤทธิ์คาถาที่ไม่พึงประสงค์ หรือมีชีวิตเป็นอมตะ!
ภูตรับใช้หรือผู้พิทักษ์จะคอยช่วยเหลือซิมของคุณในเส้นทางแห่งโชคชะตาสู่การเป็นจอมคาถา เสกเรียกมังกร แฟรี่หรือภูตรับใช้ที่เหมาะกับบุคลิกของซิมมาช่วยทำหน้าที่องครักษ์ส่วนตัว และตั้งชื่อสุดสร้างสรรค์ให้ผู้พิทักษ์ของคุณ
แต่งแต้มบรรยากาศความขลังแห่งพลังเวทย์ด้วยเครื่องแต่งกายที่เหมาะกับซิมของคุณ สวมชุดสุดอลังการเพื่อเพิ่มความมั่นใจในยามต้มปรุงยา เลือกชุดที่ดูเรียบเฉียบสำหรับการร่ายคาถาใหม่ๆ สะสมไม้กายสิทธิ์และไม้กวาดเพื่อเลือกใช้ให้เหมาะกับลุค และตกแต่งห้องด้วยของวิเศษต่างๆ