ทดสอบว่าซิมของคุณมีฝีมือและความอึดแค่ไหนด้วยกิจกรรมต่างๆ บนภูเขา! คว้าอุปกรณ์สกีแล้วซิ่งลงเขา สวมสโนว์บอร์ดให้แน่นแล้วตะลุยหิมะให้กระจุย หรือรวมกลุ่มกับเพื่อนชาวซิมนั่งเลื่อนหิมะเล่น ชอบขึ้นที่สูงงั้นหรือ? พัฒนาทักษะการปีนเขาและพาซิมของคุณไปสัมผัสความท้าทายในภารกิจไต่ยอดเขาระหว่างการเดินป่าวัดใจที่บางครั้งก็มีอันตรายรออยู่
ล้างความกังวลทุกอย่างให้พ้นไปจากใจซิมในบ่อน้ำพุร้อนธรรมชาติ และเติมความสุขต่อด้วยมื้อหม้อไฟบนโต๊ะญี่ปุ่น หรือสังสรรค์พูดคุยระหว่างเดินท่องป่าไผ่และแดนหิมะ อิ่มเอมกับภาวะจิตสมาธิจากการเดินเจริญสติและดนตรีผ่อนคลายเพื่อกำหนดคุมอารมณ์ของคุณและพบใจที่สุขสงบ
ไม่ว่าคุณจะชอบเฟอร์นิเจอร์และการตกแต่งสไตล์ญี่ปุ่นในแบบดั้งเดิมหรือสมัยใหม่ ก็สามารถผสมผสานได้ดั่งใจด้วยประตูบานเลื่อน หน้าต่างและฉากกั้นแบบญี่ปุ่น รวมทั้งเสื่อทาทามิและอื่นๆ อีกมากมายเพื่อออกแบบบ้านให้เหมาะกับชีวิตในแบบคุณ ถอดรองเท้าของคุณตรงโถงประตูบ้านท่ามกลางแสงนวลจากโคมไฟกระดาษที่แขวนไว้เหนือศีรษะ หรือสร้างสวนหินของคุณเองไว้ด้านนอกบ้าน
ปลดล็อกลักษณะนิสัยและเอฟเฟกต์ความสัมพันธ์ใหม่ๆ ด้วยคุณสมบัติไลฟ์สไตล์และความรู้สึก ไลฟ์สไตล์คือสิ่งที่สะท้อนผ่านการกระทำและนิสัยของซิม รวมทั้งจะเปลี่ยนพฤติกรรมของพวกเขาด้วย นอกจากนี้ ประสบการณ์ร่วมจะส่งผลต่อความรู้สึกในลักษณะคล้ายๆ กันและจะมีผลยาวนานต่อความสัมพันธ์ระหว่างซิมและปฏิสัมพันธ์ทางสังคมของพวกเขา