ด้วยตัวเลือกเครื่องมือสร้างซิมอันใหม่ คุณจะสามารถสร้างแวมไพร์ที่เปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ดึงดูดหรือน่าสะพรึงกลัวก็ได้ เลือกเขี้ยวของพวกเขา เพิ่มดวงตาเปล่งประกายลี้ลับ หรือแม้แต่ปรับแต่งร่าง Dark Form เพื่อแปลงร่างเวลาที่พวกเขาโกรธหรือหลอกซิมอื่นๆ ให้กลัว
พบกับพลังพิเศษที่มีเอกลักษณ์มากมายหลายโหลที่จะทำให้แวมไพร์มีความสามารถในการควบคุมจิตใจของซิมและเสกพลังวิญญาณ สร้างสมดุลแก่ความสามารถมากมายของคุณด้วยจุดอ่อนต่างๆ แล้วปลดล็อคพลังอำนาจใหม่ๆ โดยชนะการดวลอันยิ่งใหญ่เพื่อเลื่อนขั้นของคุณ
ดินแดนอันมืดมิดที่ปกคลุมด้วยหมอกของ Forgotten Hollow คือสถานที่สุดเพอร์เฟ็กต์สำหรับให้เหล่าแวมไพร์สังสรรค์และผ่อนคลาย แวะไปยังคฤหาสน์ร้างเพื่อค้นพบความลับของมัน เก็บรวบรวมส่วนผสมสำหรับสูตรการปรุงใหม่สุดสยอง หรือย้ายมาอยู่แล้วสร้างรังของคุณเอ
สัมผัสชีวิตของแวมไพร์และเลือกการใช้ชีวิตของคุณเอง คุณจะดื่มเลือดของซิมหรือกินผล Plasmafruit ดับกระหายกันล่ะ? คุณจะเปิดรับความชั่วร้ายและก่อความวุ่นวาย หรือใช้ชีวิตอย่างกลมกลืนแล้วสร้างครอบครัวแวมไพร์ก็ได้? ไม่ว่าคุณจะเลือกแบบไหน จงหลีกเลี่ยงแสงแดดกับอาหารมีกระเทียมอยู่เสมอล่ะ