The Stanley Parable
The Stanley Parable เป็นเกมแนวสำรวจในมุมมองบุคคลที่หนึ่ง คุณจะได้รับบทเป็น Stanley และคุณจะไม่ได้เล่นเป็น Stanley คุณจะเล่นตามเนื้อเรื่อง และไม่ได้เล่นตามเนื้อเรื่อง คุณจะมีตัวเลือก และคุณจะไม่มีตัวเลือก
เกมจะสิ้นสุดลง และเกมจะไม่มีวันจบ ข้อขัดแย้งแล้วข้อขัดแย้งเล่า และกฎของเกมกลับไม่เป็นอย่างที่ควรจะเป็นซ้ำแล้วซ้ำเล่า โลกแห่งนี้ไม่ได้ถูกออกแบบมาให้คุณเข้าใจได้
แต่ยิ่งคุณออกสำรวจมากขึ้น ความหมายของสิ่งเหล่านี้จะค่อยๆ ถูกเผยออกมา สิ่งผิดปกติจะเริ่มกลายเป็นสิ่งที่เข้าใจได้ และบางทีคุณอาจจะทรงพลังอยู่แล้วก็ได้ เกมนี้ไม่ได้สร้างขึ้นมาเพื่อต่อสู้กับคุณ แต่เชิญคุณมาร่วมเต้นรำ