The Vanishing of Ethan Carter
คุณเล่นเป็นนักสืบสิ่งเร้นลับ Paul Prospero ผู้ที่ได้รับ จดหมายที่น่าวิตกจาก Ethan Carter เมื่อตระหนักว่าเด็กชายผู้นี้ตกอยู่ในอันตราย Paul มาถึงบ้านของ Ethan ใน Red Creek Valley ซึ่งปรากฏว่าเรื่องราวเลวร้ายกว่าที่เขาคิดเสียอีก Ethan ได้หายตัวไปท่ามกลางสถานการณ์ฆาตกรรมอันโหดร้าย ซึ่ง Paul ตระหนักอย่างรวดเร็วว่าไม่น่าใช่ฆาตกรรมเดียวในพื้นที่ที่ควรสืบสวน
The Vanishing of Ethan Carter ได้รับแรงบันดาลใจจากเรื่องแต่งแนวแปลกประหลาด (และเรื่องราวชวนขนหัวลุกอื่นๆ) จากต้นศตรวรรษที่ 20 เพื่อผลักดันวิวัฒนาการของการเล่าเรื่องในเกม แม้ว่า The Vanishing of Ethan Carter จะมีการสืบสวนสอบสวน และความท้าทายแนวลับสมองอยู่บ้าง แต่เกมนี้ไม่ใช่เกมปริศนาทั้งหมด เรามุ่งเน้นบรรยากาศ อารมณ์ และรากฐานความเป็นมนุษย์ของตัวละครของเรา
แต่การค้นพบจะไม่สามารถเกิดขึ้นเองได้ หากไม่ได้รับความช่วยเหลือจากคุณ เมื่อใช้ทักษะเหนือธรรมชาติของ Paul เพื่อสื่อสารกับคนตายและพลังการสังเกตของคุณเอง คุณจะพบปริศนาเบื้องหลังศพมากมาย ที่มาของพลังโบราณลึกลับที่แฝงตัวอยู่ใน Red Creek Valley และชะตากรรมของเด็กชายที่หายตัวไป
ออกสำรวจและสัมผัสกับโลกที่สวยงามแต่แฝงด้วยลางร้าย Red Creek Valley ซึ่งสร้างขึ้นด้วยเทคโนโลยีโฟโตแกรมเมตรีสุดล้ำ
สื่อสารกับคนตายและดูว่าพวกเขาตายอย่างไรเพื่อรวบรวมคำใบ้ต่างๆ ที่จะช่วยให้คุณปะติดปะต่อความจริง
สัมผัสเนื้อเรื่องที่ไม่เป็นเส้นตรง ซึ่งผสมผสานความสนุกสนานของเรื่องราวในนิตยสารราคาถูก เรื่องสืบสวนสอบสวน และเรื่องสยองขวัญเข้าด้วยกัน
สืบสวนในรูปแบบและระยะเวลาที่คุณกำหนดเอง เกมนี้ไม่มีการต่อสู้ใดๆ และช่วงที่น่ากลัวไม่กี่ช่วงในเกมไม่ได้เน้นความหวาดกลัว แต่เน้นความวิตกที่ทำให้รู้สึกไม่สบายตัว