Total War: WARHAMMER III - Champions of Chaos
เดินทางสู่การพิชิตความเป็นหนึ่งในฐานะ Valkia the Bloody, Festus the Leechlord, Azazel Prince of Damnation และ Vilitch the Curseling Lords เหล่านี้สามารถใช้ในแคมเปญ Realm of Chaos และ Immortal Empires ของ WARHAMMER III ได้ แต่พวกเขามีกลไกแคมเปญและเป้าหมายของตัวเอง และไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อเรื่องของ Ursun ในแคมเปญ Realm of Chaos
ที่ผ่านมาผู้เล่นสามารถเลือกเพื่อยกระดับหน่วยชั้นล่าง เช่น Marauders ในกองทัพ Chaos เพื่อให้กลายเป็นผู้รับใช้เทพเจ้าแห่งความมืดที่แข็งแกร่ง เช่น Chaos Knights และ Chosen ได้ Chaos Lords และ Heroes สามารถเพิ่มระดับไปสู่สถานะ Daemon Prince และรับใช้หนึ่งใน Dark Gods ได้
ราชินีของ Khorne Valkia the Bloody ลงมาจากฟากฟ้าเพื่อออกล่าสังหารในนามของ Blood God Valkia ใช้คุณสมบัติ Bloodletting อีกรูปแบบของ Khorne ซึ่งเหมาะสมกับความต้องการของ Gorequeen ฝ่ายของเธอยังได้รับโบนัสความเร็วในการเคลื่อนที่หลังจากได้ชัยชนะในการต่อสู้อีกด้วย
Festus เคยเป็นหมอที่มีความสามารถ สิ้นหวังต่อความผิดพลาด เขาแลกวิญญาณและสติของเขากับความรู้เพื่อช่วยผู้อื่น
ไม่ผูกมัดกับศีลธรรมอีกต่อไป Leechlord ได้สร้าง Plagues ขึ้นในนามของ Nurgle เขาต้องหาส่วนผสมจากวิธีการที่แตกต่างจากร่างปีศาจของเขา แต่ส่วนผสมนี้ก็ไม่ได้ด้อยกว่า
กล่าวกันว่าความงามของ Azazel เป็นอันดับสองรองจาก Slaanesh ผู้อุปถัมภ์ของเขาเท่านั้น ฝ่ายตรงข้ามส่วนใหญ่ยอมจำนนก่อนการต่อสู้จะเริ่มขึ้น... พวกเขาจะทำอันตรายต่อสิ่งมีชีวิตที่มีเสน่ห์เช่นนี้ได้อย่างไร
ด้วยความงามของ Azazel เขาสามารถใช้ความสามารถหลอกล่อของ Slaanesh เพื่อทำให้ศัตรูมาเข้าร่วมฝ่ายเขาได้ก่อนการต่อสู้ ผู้ที่ถูกเขาสังหารจะมีสัญลักษณ์พิเศษของเขา Mark of Azazel
Vilitch ผู้เป็นพ่อมดฝาแฝดที่รูปร่างอัปลักษณ์ใช้ความสามารถด้านเวทมนตร์อันทรงพลังของเขาควบคู่ไปกับรูปร่างที่ดุร้ายของพี่ชายของเขาเพื่อจับผู้ที่ต่อต้านเขามาเป็นทาส
Vilitch สามารถใช้ Changing of the Ways อีกรูปแบบเหมือนกับพันธมิตร Tzeentch ของเขา และเริ่มเล่นด้วยความสามารถในการ Teleport Attack ศัตรูของเขาได้