สัมผัสประสบการณ์ของการดำเนินงานที่ซับซ้อน โดยมีทั้งผู้เดินทางไปกลับและนักเดินทางจากต่างประเทศที่สัญจรเข้าออก ควบคุมการสัญจรในโลกยุคใหม่ และออกสำรวจชนบทใน Train Sim World 4: Nahverkehr Dresden - Riesa
เส้นทางระหว่าง Dresden กับ Riesa เป็นหนึ่งในเส้นทางรถไฟที่ยาวที่สุดสายแรกๆ ของเยอรมนี ปัจจุบันนี้ ความสำคัญของเส้นทางนี้ทำให้มีการสัญจรตลอดเวลา โดยมาพร้อมกับบริการที่รวดเร็วเพื่อเอาชนะการจราจรที่ติดขัดของภูมิภาคด้วยการใช้เส้นทางทั้งเร็วและช้า และในส่วนชานเมืองของ Dresden นั้น ก็มีบริการรถไฟที่ถี่พอสมควรสำหรับผู้ที่เดินทางไปกลับ
รับมือกับความท้าทายของบริการรถไฟระดับภูมิภาค รถไฟ S-Bahn และรถไฟขนส่งด้วย DB BR 442, BR 143, BR 146.2, BR 363 และ MRCE BR 185.5