Metrolink อันทรงพลังเลี้ยวออกจากลอสแอนเจลิสอันกว้างใหญ่บนเส้นทางสายด่วนตะวันออก-ตะวันตกใน Train Sim World 5 วิ่งระหว่างทางหลวง ดื่มด่ำกับแสงอาทิตย์ และทะยานสู่เขตอุตสาหกรรมในแถบชานเมืองภูเขาซานเกเบรียลบนเส้นทางสาย San Bernardino Line
เร่งเครื่องในบริการผู้โดยสารระดับภูมิภาคของ Metrolink ด้วยรถไฟสองคันที่เป็นเอกลักษณ์ของรถไฟแคลิฟอร์เนีย MP36 อันงดงามนั้นทำงานคู่กับ F125 ในการเดินทางประจำวันขาออกจาก Union Station ใน LA ในเส้นทางตะวันออก รถดีเซลจะพาผู้โดยสารเดินทางท่ามกลางแสงแดดไปยังซานเบอร์นาดิโน กลับมาในตู้โดยสาร Rotem โดยมีตู้สองชั้นแบบผสมวิ่งอยู่ด้วย ซึ่งมอบมุมมองที่แตกต่างสำหรับการกลับไป LA ในชั่วโมงเร่งด่วน
สัมผัสความท้าทายในการรักษาเวลาตามกำหนดบนเส้นทางรถไฟรางเดี่ยว ความล่าช้าจะนำมาซึ่งความโกลาหลถ้าคุณทำให้สายอื่นติดขัด! สวมบทบาทต่างๆ บนรถไฟ Metrolink ในวิธีใหม่ๆ เล่นเป็นผู้ดูแลรถไฟเพื่อตรวจตั๋วและส่งรถไฟของคุณให้ออกรถอย่างปลอดภัย ด้วย Free Roam คุณจะได้สำรวจเส้นทางในแบบของคุณเอง
การเดินทางประจำวันแถบชานเมืองรอคุณอยู่ เชื่อมโยงนคร LA อันกว้างใหญ่และออกเดินทางไปยังเชิงเขาด้วย Train Sim World 5: San Bernardino Line!