ร่วมการเดินทางแสนพิเศษพร้อมกับ Thomas the Tank Engine ที่เปิดตัวในเกม Train Sim World 5! ขับรถไฟไปกับ Thomas เพื่อเดินทางไปยัง West Somerset Railway แถม Diesel ก็ร่วมเดินทางด้วย มาดูกันว่าเขาจะก่อเรื่องวุ่นวายอะไร
หลังจากได้รับคำเชิญจากแผ่นดินใหญ่ ได้มีคนขอให้ Sir Topham Hatt นำเครื่องยนต์ของเขาไป West Somerset Railway ในช่วงสุดสัปดาห์พิเศษ ซึ่งผู้คนจะได้ชมเครื่องยนต์ที่ดีที่สุดของ North Western Railway Sir Topham Hatt ได้ตัดสินใจให้ Thomas ไปเยี่ยมชมแผ่นดินใหญ่กับ Annie และ Clarabel! ควบคุมรถไฟพิเศษตามเส้นทางรถไฟประวัติศาสตร์รางมาตรฐานที่ยาวที่สุดของแผ่นดินใหญ่
แต่เดี๋ยวก่อน! Diesel ก็ก่อเรื่องเหมือนเคย และอยากร่วมการผจญภัยด้วย... เขาติดตาม Thomas ไปที่ West Somerset และตั้งใจที่จะแกล้งเขาและพิสูจน์ว่าเขาคือเครื่องยนต์ที่มีประโยชน์ที่สุดของ Sir Topham Hatt หลบหลีกกลเม็ดของ Diesel เพื่อหลีกเลี่ยงความสับสนและความล่าช้า
โปรดทราบ: จำเป็นต้องมี Train Sim World 5: West Somerset Railway ซึ่งจำหน่ายแยกต่างหาก เพื่อใช้เนื้อหาที่นำเสนอในส่วนเสริมนี้