สับรางได้ตามใจใน Train Sim World 5! พิชิตความท้าทายและบทบาทใหม่ๆ ไปพร้อมกับฝึกปรือเส้นทางและรถไฟประจำเมืองอันโด่งดังให้เชี่ยวชาญบนเส้นทางการเดินรถใหม่ 3 เส้นทาง ดื่มด่ำไปกับที่สุดของงานอดิเรกด้านรถไฟและสัมผัสการผจญภัยครั้งต่อไป
ตื่นตาไปกับการเดินทางสุดวุ่นวายแห่ง WEST COAST MAIN LINE ซึ่งมีทั้ง Northwestern Class 350 และอีกมากมาย
รถไฟหลากขบวนบนเส้นทางสาย KINZIGTALBAHN ที่คดเคี้ยว ซึ่งมีทั้งรถไฟเอียง DB BR 411 ICE-T และอีกมากมาย
ทางรถไฟกลางแจ้งแห่ง SAN BERNARDINO LINE เป็นเส้นทางเดินของ Metrolink ที่ขับเคลื่อนโดย MP36 และ F125
วิธีเล่นแบบใหม่! CONDUCTOR MODE ให้คุณสวมบทบาทเป็นการ์ด/ผู้ควบคุมขบวนรถในทุกๆ สายที่ให้บริการ ROUTE HOPPING: เดินทางรวดเร็วไปตามเส้นทางต่างๆ เพื่อตามติดเหตุการณ์ไม่ว่าจะที่สถานีใด LIVE MAP: ดูเส้นทางใดก็ตามจากมุมสูงแบบเรียลไทม์ และทำความคุ้นเคยกับตำแหน่งที่ตั้งของสถานี ออกเดินทางไปตามเส้นทางของตัวเอง ในแบบของคุณ ด้วย CREATORS CLUB, PHOTO MODE และอีกมากมาย