ตู้ FNA-D ถูกใช้งานในหลากหลายรูปแบบมาตั้งแต่ช่วง 1970 หน้าที่ของตู้นี้เรียบง่าย นั่นคือการขนขวดพลังงานนิวเคลียร์อย่างปลอดภัยระหว่างโรงไฟฟ้ากับศูนย์ประมวลผลทั่วสหราชอาณาจักร ภารกิจสำคัญนี้ทำให้ FNA-D กลายเป็นตู้ขนสินค้าที่ได้รับความนิยมและหายากในหมู่ผู้ที่ชื่นชอบรถไฟ และแม้ว่าโรงไฟฟ้านิวเคลียร์จะมีจำนวนลดลงนับตั้งแต่ยุคมิลเลนเนียม แต่ FNA-D ก็ยังคงถูกใช้งานมาจนถึงทุกวันนี้
เนื่องจากสินค้าที่บรรทุกมีความไวต่อแรงกระแทกมาก รถไฟขนส่งเชื้อเพลิงนิวเคลียร์จึงมักใช้หัวรถจักรมากกว่าหนึ่งคันในการเดินรถ รุ่น Class 20/3 ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ก็เป็นหนึ่งในหัวรถจักรที่ถูกมอบหมายให้ทำหน้าที่นี้ การวาง FNA ไว้ระหว่างหัวรถจักรจะช่วยป้องกันไม่ให้ตู้บรรทุกโดนชนโดยตรง อีกทั้งการมีเครื่องยนต์ดีเซลหลายเครื่องก็เป็นแผนสำรองในกรณีที่มีคันใดคันหนึ่งขัดข้อง รถไฟขนส่งเชื้อเพลิงนิวเคลียร์จำเป็นต้องวิ่งต่อเนื่องเท่าที่ทำได้และจะได้รับสิทธิ์ความสำคัญสูงสุดก่อนใครเสมอ
รับหน้าที่ลากตู้บรรจุพลังงานนิวเคลียร์ไปตามสองเส้นทางพาดผ่านสองยุคสมัยในสถานการณ์และตารางเวลาบริการใหม่ๆ สอดแทรกไประหว่างขบวนขนส่งผู้โดยสาร WCML สมัยใหม่ระหว่างเวมบลีย์กับมิลตันคีนส์ใน Class 20 และหวนรำลึกถึงยุค 1980 ด้วยการเคลื่อนย้ายสินค้าใช้แล้วข้าม Shap ด้วยรถไฟ Class 47 ของเส้นทางนี้
โหมด Free Roam และ Formation Designer ช่วยให้คุณสามารถออกเดินทางไปตามเส้นทางที่คุณเลือกเองในรถไฟ Class 20 ล้ำสมัย ไม่ว่าจะเป็นรถไฟบรรจุพลังงานนิวเคลียร์หรือทัวร์สำหรับผู้ที่ชื่นชอบความตื่นเต้น!
โปรดทราบ: เพื่อประสบการณ์ที่สมบูรณ์แบบ เราแนะนำให้คุณซื้อ Train Sim World 6: WCML: London - Milton Keynes และ/หรือ WCML: Preston - Carlisle ซึ่งวางจำหน่ายแยกต่างหาก