เส้นทางที่คดเคี้ยวของ Northeast Corridor ที่มุ่งหน้าขึ้นเหนือสู่รัฐคอนเนตทิคัต ถูกสร้างขึ้นโดยบริษัท New York and New Haven Railroad ในช่วงปี ค.ศ. 1840 โดยวางเส้นทางขนานไปกับอ่าวลองไอส์แลนด์เพื่อเชื่อมต่อตรงเข้าสู่มหานครนิวยอร์ก และนั่นคือจุดเริ่มต้นที่ทำให้เส้นทางนี้กลายเป็นระเบียงการขนส่งผู้โดยสารที่หนาแน่นที่สุดในสหรัฐอเมริกา
ใน Train Sim World 6 คุณจะได้รับบทเป็นวิศวกรผู้ควบคุมขบวนรถหลากหลายภารกิจในเครือข่ายขนส่งผู้โดยสารและสินค้าของนิวยอร์ก ไม่ว่าจะเป็นขบวนด่วนที่จอดเฉพาะสถานีหลัก การเดินรถเปล่า หรือขบวนรถชานเมืองที่จอดทุกสถานี ข้ามสะพาน Hell Gate อันโดดเด่น เข้าจอดในสถานีแกรนด์เซ็นทรัลทั้งสองชั้น และสำรวจอุตสาหกรรมการขนส่งสินค้าในท้องถิ่น
เราขอต้อนรับคุณสู่ห้องคนขับของ Metro-North M8 และ Amtrak ACS-64 ลัดเลาะผ่านย่านชานเมืองด้วยรูปแบบการเดินรถที่แตกต่างกันผ่านตารางเดินรถที่หลากหลายซึ่งเริ่มต้นจากสถานีปลายทางหลักทั้งสองแห่งในนิวยอร์ก ทั้งยังมีภารกิจการจัดขบวนรถ การส่งสินค้าในท้องถิ่น ขบวนรถขนขยะ และการวิ่งบนเส้นทางหลักด้วยหัวรถจักร SD40-2 อีกด้วย
เราได้ทำงานกับเจ้าของลิขสิทธิ์อย่างใกล้ชิดเพื่อนำเสนอเส้นทางที่สมจริงและปลอดภัย ซึ่งหมายความว่าจะมีการปรับเปลี่ยนประสบการณ์บางส่วนบนรถรุ่น Metro-North M8 เช่น ระบบความปลอดภัย (ATC, ACSES และ Alerter) จะถูกเปิดใช้งานตลอดเวลา พร้อมการปรับปรุงระบบควบคุมภายในห้องคนขับ