เริ่มต้นการเดินทางครั้งใหม่ใน Train Sim World 5 ด้วย Sporlijn Zwolle - Groningen ควบคุมบริการรถไฟด่วน ICMm "Koploper" อันเลื่องชื่อ และขับไประหว่างเมืองต่างๆ ด้วย SNG Sprinter ที่ทันสมัย ความท้าทายใหม่ๆ รอคุณอยู่บนเส้นทางสายแรกในเนเธอร์แลนด์ของเรา!
เส้นทางระหว่างเมืองซโวลเลอและโกรนิงเกนถือกำเนิดจากกฎหมาย State Railways Construction Act ปี 1860 ซึ่งนำไปสู่การก่อสร้างเส้นทางรถไฟรัฐสายหลัก 3 สายแรกของเนเธอร์แลนด์ ซึ่งเชื่อมโยงเมืองใหญ่และเมืองสำคัญต่างๆ เส้นทางระหว่างซโวลเลอ - เมพเพลถูกสร้างขึ้นมาในสาย A โดยมีสาย C แตกออกจากเมพเพลเพื่อเดินทางต่อไปยังโกรนิงเกนผ่านทางเมืองอาสเซิน เมื่อถึงปี 1870 เส้นทางเชื่อมต่อระหว่างซโวลเลอและโกรนิงเกนก็เสร็จสมบูรณ์
เมื่อเวลาผ่านไป ทางรถไฟดังกล่าวได้รับการปรับปรุงใหม่เป็นระยะๆ โดยเฉพาะในช่วงทศวรรษ 1970 ที่มีการสร้างสถานีใหม่และระบบไฟฟ้า 1.5 kV เหนือขบวนรถ ซึ่งเป็นมาตรฐานของรถไฟในประเทศเนเธอร์แลนด์ ในยุค 70 ยังมีการเปิดตัว NS Intercity Materieel อันโด่งดัง ซึ่งเป็นที่รู้จักทั่วไปในชื่อ Koploper ในเดือนพฤศจิกายน 2023 สายรถไฟที่วิ่งผ่านสถานี Hoogeveen ได้รับการขยายและปรับเส้นทางใหม่เพื่อเพิ่มความเร็วของบริการระหว่างเมือง
ใน Train Sim World 5 สวมบทคนขับหรือผู้ควบคุมรถไฟบนสายบริการ Nederlandse Spoorwegen พบกับรถไฟสมัยใหม่ โลดแล่นไปมาด้วยรถไฟในพื้นที่ระหว่างเมืองซโวลเลอและโกรนิงเกนด้วย SNG Sprinter ที่ทันสมัย และขึ้นไปบนห้องคนขับที่เหมือนห้องนักบินของ ICMm Koploper ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่เพื่อมอบบริการระหว่างเมืองที่รวดเร็วยิ่งขึ้น เรียนรู้สัญญาณ ป้ายบอกทาง และระบบใหม่ๆ ในเส้นทางแรกในเนเธอร์แลนด์ของ TSW!