Vampire: The Masquerade – Swansong
เล่นเป็นแวมไพร์ทั้งสาม ใช้พลังอย่างชาญฉลาด แล้วรักษาสมดุลของตัวเองระหว่างด้านที่เป็นมนุษย์และสัตว์ร้ายในเรื่องราวสุดระทึก ซึ่งทางเลือกของคุณจะเป็นตัวตัดสินชะตากรรมของบอสตัน
จากเกมสวมบทบาทสุดคัลต์ พัฒนาโดยผู้เชี่ยวชาญเรื่องราวแนวนี้ Vampire: The Masquerade – Swansong คือเกม RPG เน้นเรื่องราวที่ทุกการตัดสินใจของคุณจะส่งผลต่อชะตากรรมของทั้งสามตัวละครหลักและ Camarilla ในบอสตัน
ถ้าหากว่าแวมไพร์มีอยู่จริง? จะเกิดอะไรขึ้น ถ้านักล่ากระหายเลือดเหล่านี้แฝงตัวอยู่ท่ามกลางพวกเราในสังคมที่ซับซ้อน และเตรียมแผนสมคบคิดมานานกว่าพันปีล่ะ? และหากว่าคุณกลายเป็นพวกมันล่ะ?
ใน Vampire: The Masquerade คุณจะรับบทเป็นอสุรกายรูปงามเหล่านี้ในโลกอันซับซ้อน ที่ซึ่งเขตแดนระหว่างความจริงและเรื่องเหนือธรรมชาติเป็นเพียงเส้นกันบางๆ
Hazel Iversen แห่ง Swan เจ้าชายคนใหม่ของ Camarilla ในบอสตัน หัตถ์เหล็กในถุงมือกำมะหยี่ เธอตั้งใจจะแสดงพลังของตนเองและคงไว้ซึ่ง Masquerade กฎหลักแห่งแวมไพร์ที่บัญญัติขึ้นเพื่อให้แน่ใจว่ามวลมนุษย์จะไม่มีวันรู้ถึงการมีอยู่ของสัตว์ร้ายแห่งรัตติกาล แต่ทุกสิ่งไม่เป็นไปตามแผน ข่าวลือแพร่สะพัด ทั้งการฆาตกรรมและแย่งชิงอำนาจ คุณต้องลงมือในเงามืดเพื่อปกป้องลัทธิเอาไว้ด้วยการสืบสวนสุดระทึก ซึ่งจะทำให้บอสตันตกอยู่ในความโกลาหล
สวมบทบาทแวมไพร์ทั้งสามที่มีอายุกว่าร้อยปี ดำเนินเกมผ่านชะตากรรมที่พวกเขาต้องมาพัวพันกัน รับมือกับมุมมองของแต่ละคน และใช้ลักษณะเฉพาะของตัวละครเพื่อจำแนกความจริงออกจากคำลวง แต่ละตัวละครมีความสามารถพิเศษของแวมไพร์ และการฝึกฝนที่ต่างกัน ซึ่งคุณสามารถอัปเกรดได้อย่างอิสระเพื่อให้เหมาะกับวิธีการเล่นที่คุณชื่นชอบ คุณจะเลือกการข่มขวัญ ล่อลวง หรืออำพราง? ทั้งหมดขึ้นอยู่กับคุณ ตราบใดที่คุณยังควบคุมความกระหายเลือดได้
ด้วยเกมเพลย์อันเป็นเอกลักษณ์ Swansong ให้ความสำคัญกับผลลัพธ์จากการกระทำของคุณ ทั้งเรื่องการสืบสวนและการมีปฏิสัมพันธ์กับตัวละครอื่น
วิเคราะห์สถานการณ์ให้รอบคอบ เพราะการตัดสินใจของคุณจะมีผลตามมาอย่างใหญ่หลวงกับชีวิตของตัวละครหลัก และชะตากรรมของ Camarilla ในบอสตัน