Void Bastards
ลืมทุกอย่างที่คุณรู้เกี่ยวกับเกมยิงในมุมมองบุคคลที่หนึ่ง เพราะ Void Bastards จะให้คุณเป็นผู้นำ ไม่เพียงแต่จ่อปืนเล็งและยิงเท่านั้น งานของคุณคือการนำเหล่า Void Bastards จอมวุ่นวายออกจาก Sargasso Nebula คุณคือผู้ตัดสินใจ ไม่ว่าจะไปไหน ทำอะไร หรือสู้กับใคร จากนั้นคุณต้องใช้กลยุทธ์นั้นต่อไป เมื่อเผชิญหน้ากับศัตรูที่แปลกประหลาดและน่ากลัว
คุณจะได้วางแผนภารกิจในยานอวกาศร้าง จำแผนผังของยานไว้ให้ดี รวมถึงอันตรายและศัตรูที่คุณอาจต้องพบเจอ และสถานีและระบบยานที่คุณสามารถใช้ประโยชน์ได้
เดินทางยังระมัดระวังผ่านยานที่อันตราย ตามหาทรัพยากรและดัดแปลงระบบควบคุม ตอบสนองต่อสิ่งที่คุณได้พบเจอ คุณจะเดินทางอ้อมไปยังเครื่องปั่นไฟเพื่อให้มีพลังงานใช้ หรือจะบุกเข้าไปในระบบรักษาความปลอดภัยเพื่อปิดระบบป้องกันของยาน ตัดสินใจอย่างรอบคอบว่าควรสู้ตอนไหน หนีตอนไหน และจะทำตัวร้ายๆ ตอนไหน
ใช้ทรัพยากรที่คุณช่วงชิงมาอย่างยากลำบากเพื่อสร้างเครื่องมือและอาวุธ ตั้งแต่หุ่นยนต์แมว Robo-kitty ที่น่ารำคาญ ไปจนถึง Clusterflak ที่เอาแน่เอานอนไม่ได้
ควบคุมยานหลบหนีขนาดจิ๋วผ่านเนบิวลาอันยิ่งใหญ่ หนีจาก Void Whales และโจรสลัด และหลบเลี่ยงฤๅษีผู้หิวโหยอย่างสุภาพ พร้อมกันนี้ คุณต้องตามหาอาหาร เชื้อเพลิง และทรัพยากรอื่นๆ เพื่อให้คุณดำรงชีวิตต่อไปได้
Void Bastards มาพร้อมกับแคมเปญ 12-15 ชั่วโมง ที่คุณจะได้แข่งขันกันพร้อมกับนักโทษจำนวนไม่จำกัด โดยแต่ละคนจะมาพร้อมกับบุคลิกที่โดดเด่น เมื่อคนหนึ่งตาย อีกคนก็จะก้าวขึ้นมาแทนเพื่อต่อสู้ต่อไป แต่อย่าห่วงไปเลย เพราะความคืบหน้าในการประดิษฐ์ของคุณจะสืบทอดไปยังคนต่อไป