Warhammer 40,000: Gladius - Adepta Sororitas
พบกับฝ่ายใหม่ที่จะเข้ามาร่วมสงครามเพื่อ Gladius Prime: Adepta Sororitas ด้วยสิบแปดยูนิตใหม่ และกลไกการเล่นที่เป็นเอกลักษณ์ Adepta Sororitas หรือเป็นที่รู้จักกันในนาม Sisters of Battle คือกองกำลังติดอาวุธของ Adeptus Miniistorum
"หากเจ้าเพียงรับใช้หรือบูชาองค์จักรพรรดิ เท่านั้นไม่นับว่ามากพอ เจ้าต้องมอบทุกอย่างที่เคยมี ที่มีอยู่ และสิ่งที่จะมีในอนาคตทั้งหมดให้พระองค์ เจ้าต้องยอมสวามิภักดิ์ต่อน้ำพระทัยอันสูงส่งขององค์จักรพรรดิอย่างเต็มที่และถึงที่สุด และจงกลายเป็นภาชนะแห่งน้ำพระทัยของพระองค์ เช่นนี้แล้วความเสียสละของเจ้าจึงจะมีค่ามากพอ"
Adepta Sororitas หรือเป็นที่รู้จักกันในนาม Sisters of Battle คือกองกำลังติดอาวุธของ Adeptus Miniistorum ด้วยจิตใจอันบริสุทธิ์และการอุทิศตนอย่างบ้าคลั่ง พวกเธอบูชาองค์จักรพรรดิเหนือสิ่งอื่นใด พวกเธอดูแลโบสถ์ศักดิ์สิทธิ์ที่ตั้งอยู่ทุกหนแห่งที่เหล่าสาวกของพระองค์อาศัยอยู่ ทั้งยังเป็นที่พึ่งแห่งเหล่าสาวกผู้ยากไร้และเจ็บไข้ และพวกเธอยังทำหน้าที่เผยแพร่วจนะแห่งองค์จักรพรรดิให้แก่ทุกคนให้ได้รับฟัง แต่ไม่ใช่ทุกคนที่สมควรจะได้รับฟัง และผู้ใดก็ตามที่คิดต่อต้าน - ความเมตตาหนึ่งเดียวที่จะได้รับ คือความตาย