BIOMUTANT
โรคระบาดกำลังทำลายดินแดนแห่งนี้ และรากของ Tree-of-Life กำลังเสียหายปางตาย เผ่าต่างๆ ยังคงแตกแยกกัน สำรวจโลกแห่งความวุ่นวายและกำหนดชะตาของโลกใบนี้ คุณจะเป็นผู้พิทักษ์โลกหรือพาโลกไปสู่ชะตาอันมืดมิดยิ่งกว่าเดิม
ระบบการต่อสู้ด้วยสไตล์ศิลปะป้องกันตัวทำให้คุณมีอิสระสูงสุดในการเคลื่อนไหวพร้อมกับทำให้คุณคล่องตัว ในขณะที่คุณผสมผสานการยิง การโจมตีระยะประชิด และพลังจากการกลายพันธุ์เข้าด้วยกัน เรียนรู้ Wung-Fu ศิลปะการต่อสู้รูปแบบใหม่ขณะเล่นเกมไปเรื่อยๆ และเรียนรู้จากเหล่ายอดฝีมือที่คุณจะได้พบ ซึ่งเพิ่มตัวเลือกให้คุณมากขึ้นตลอดเวลา และทำให้การต่อสู้ไม่มีวันจำเจ
คุณจะสามารถปรับรหัสโครงสร้างทางพันธุกรรมของคุณใหม่เพื่อเปลี่ยนรูปลักษณ์ และการเล่นของคุณได้ แน่นอนว่าคุณสมบัติต่างๆ ของคุณจะเปลี่ยนไป นอกจากนี้ การสัมผัสกับการปนเปื้อนของเชื้อในโลกจะทำให้เกิดการกลายพันธุ์อย่าง Turtleform และ Mucus Bubble ในขณะที่การสัมผัสกับกัมมันตภาพรังสีที่พบในที่หลบภัยจากโลกยุคเก่าจะส่งผลต่อจิตใจของคุณ และจะปลดล็อกความสามารถจากการกลายพันธุ์ทางจิตศาสตร์ เช่น เทเลไคเนซิส การลอยตัว และอื่นๆ
คุณจะมีอิสระเต็มที่ในการประดิษฐ์อาวุธต่างๆ จับคู่และผสมผสานชิ้นส่วนต่างๆ เพื่อสร้างอาวุธสำหรับฟันหรือทุบตีที่มีเอกลักษณ์ ทั้งอาวุธมือเดียวและสองมือ ปืนพก ไรเฟิล และลูกซอง และเพิ่มการปรับแต่งอย่างสกรูเปิดจุกไม้คอร์ก และโมดูลเลื่อยไฟฟ้าพลังงานแบตเตอรี่เข้ากับขวดตะกอนที่ปนเปื้อนสารพิษ แล้วจึงเพิ่มเข้าสู่คลังอาวุธของคุณ นอกจากนี้ คุณยังจะได้พบตัวละครบางตัวที่จะประดิษฐ์อะไรเจ๋งๆ ให้กับคุณ เช่น Bionic wings และ Jump-pack และยังให้คุณแก้ไข Automaton ของคุณได้อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นคู่หู่ด้านการประดิษฐ์ของคุณเลย
คุณจะมีอิสระเต็มที่ขณะสวมใส่อุปกรณ์ ไม่เพียงการเลือกอาวุธที่คุณสร้างขึ้นมาเท่านั้น แต่รวมถึงประเภทอุปกรณ์ที่คุณสวมใส่ด้วย สวมหน้ากากป้องกันแก๊สพิษและถังออกซิเจนเพื่อสำรวจ Dead Zones สวมชุดรักษาอุณหภูมิเพื่อลุยไปยังพื้นที่แช่แข็ง หรือใส่ชุดป้องกันเพื่อจัดการกับสิ่งมีชีวิตที่มีสารพิษปนเปื้อน คุณจะเลือกได้ตามต้องการ
คุณสามารถสำรวจโลกและโลกที่อยู่ข้างใต้ได้อย่างอิสระ ไม่ว่าจะด้วยการเดินเท้า ใช้เครื่องยนต์ เจ็ตสกี บอลลูนอากาศร้อน หรือพาหนะเฉพาะแต่ละพื้นที่ สำรวจผืนป่าที่กำลังจะตาย เครือข่ายอุโมงค์และที่หลบภัยใต้ดิน รวมถึงหาทางขึ้นเขา หรือท่องไปในหมู่เกาะ มีสิ่งต่างๆ มากมายให้คุณค้นพบ มีปริศนาให้คุณหาคำตอบ มีสัตว์ประหลาดให้เผชิญหน้า และยังมีตัวละครแปลกๆ ให้คุณได้พบในโลกที่มีชีวิตชีวาและสีสันสดใสแห่งนี้
การกระทำของคุณจะส่งผลสำคัญต่อการเล่าเรื่องที่จุดจบกำลังจะมาถึงโลกใบใหม่ โรคระบาดกำลังทำลายดินแดนแห่งนี้ และรากของ Tree-of-Life กำลังเสียหายปางตาย เผ่าต่างๆ ยังคงแตกแยกกัน และกำลังต้องการใครสักคนที่แกร่งพอที่จะทำให้พวกเขาสามัคคีกันอีกครั้ง หรือปราบพวกเขาทุกคนให้ราบคาบ...
คนเล่าเรื่องจะนำคุณไปยังโลกนี้ และจะบรรยายการเดินทางของคุณทุกๆ ก้าว แต่การกระทำและทางเลือกของคุณต่างหาก ที่จะกำหนดว่าเรื่องราวการเอาชีวิตรอดของคุณจะจบลงอย่างไ