DOOM II
ฉลอง DOOM ครบรอบ 25 ปี ด้วยการเปิดตัว DOOM II อีกครั้ง นี่คือภาคต่ออันเป็นที่รักของ DOOM (1993) ที่ไม่เหมือนใคร โดยภายในเกมมี Super Shotgun สุดโหดให้กับผู้เล่นเพื่อต่อสู้กับปีศาจร้าย และบอสสุดโฉดอย่าง Icon of Sin
พัฒนาโดย id Software และเปิดตัวเกมภาคแรกในปี 1994 เกม DOOM II ได้รับคำชมเชยอย่างล้นหลามว่าเป็นเกมยิงมุมมองบุคคลที่หนึ่ง และเป็นภาคต่อของ DOOM (1993) เวอร์ชันปรับปรุงได้รับการเผยแพร่บน PC คอนโซล และอุปกรณ์มือถือในปี 2019 ตอนนี้คุณสามารถเล่นเวอร์ชันปรับปรุงของเกมหลัก และเนื้อหาเพิ่มเติมได้ในที่เดียว
นรกได้รุกรานโลก หนทางที่จะช่วยโลกได้คือ คุณจะต้องต่อสู้กับปีศาจที่แข็งแกร่งด้วยอาวุธที่ทรงพลังยิ่งกว่า ภาคต่ออันเป็นที่รักของ DOOM (1993) ที่นำผู้เล่นเข้าสู่ Super Shotgun สุดโหด บอส Icon of Sin สุดโฉด และฉากแอคชั่น FPS ที่เข้มข้นยิ่งขึ้น
UAC ย้ายฐานการทดลองไปยังดาวบริวารดวงหนึ่งของดาวพฤหัสบดี เนื่องจากความเข้าใจผิดคิดว่าเป็นยานเสบียง ยานอวกาศลำหนึ่งเลยเล็ดลอดเข้ามาได้ เมื่อเข้าใกล้ฐาน เหล่าปีศาจจึงพากันกรูออกมา พรรคพวกของคุณทั้งหมดถูกฆ่าตาย หรือไม่ก็ถูกเปลี่ยนให้กลายเป็นซอมบี้ ครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องของการเอาตัวรอด แต่มันคือการล้างแค้น
เหล่านักวิทยาศาสตร์ชั้นนำของประเทศต่างได้พยายามทุกวิถีทางที่จะปิดประตูมิติแห่งนรกทั้ง 7 แต่ทว่าประตูบานหนึ่งยังคงเปิดอยู่ คุณต้องแทรกซึมเข้าไปในฐานที่ถูกทำลายตามลำพังเพื่อเอาชนะ Gatekeeper ปีศาจเฝ้าประตู และปิดผนึกประตูนรกบานสุดท้ายก่อนที่เหล่าผีดิบจะเข้ายึดครองโลก
แรกเริ่มเปิดตัวในชื่อ “Master Levels for DOOM II” ส่วนเสริมนี้ประกอบด้วยเลเวลเพิ่มเติมอีก 20 ระดับ โดยทั้งหมดมีความน่าสะพรึงกลัวของขุมนรก และฉากแอคชั่นแบบเกมหลัก แต่ละเลเวลสร้างขึ้นโดยนักออกแบบอิสระและควบคุม โดย id Software