Northgard - Sváfnir, Clan of the Snake
ชนเผ่านี้เป็นศูนย์รวมของเหล่าไวกิ้งที่เจ้าเล่ห์ที่สุดกลุ่มหนึ่งที่เคยเดินทางเข้ามาใน Northgard ชนเผ่ามี Signy เป็นผู้นำ และสมาชิกเจ้าเล่ห์ของชนเผ่านี้ไม่สนใจชื่อเสียงหรือเกียรติยศ และชอบใช้การสงครามแบบกองโจรเพื่อพิชิตศัตรูมากกว่าการรบซึ่งหน้า
คุณสามารถใช้ Warchief ของชนเผ่าได้ตั้งแต่เริ่มเกม แม้ว่าทักษะการต่อสู้ของเธอในช่วงแรกจะดีกว่านักรบเพียงเล็กน้อยเท่านั้น แต่เธอจะเติบโตขึ้นเมื่อฤดูกาลผ่านไป ทรงพลังมากขึ้น และปลดล็อกความสามารถใหม่ๆ ด้วย ทักษะที่ทรงพลังที่สุดของเธอคือ "Scorched Earth" ซึ่งสามารถปลดล็อกได้ต่อเมื่อ Signy เป็นผู้ใหญ่แล้วเท่านั้น และจะทำให้เธอเผาไทล์ได้ ซึ่งจะเพิ่มโบนัสการโจมตีให้กับยูนิตและสิ่งปลูกสร้างของเธอ
แนวคิดด้านสงครามที่โดดเด่นของชนเผ่านี้ทำให้เกิดเป็นองค์ความรู้เฉพาะ เช่น "Guerilla Tactics" ซึ่งจะเพิ่มโบนัสพลังการโจมตีให้กับนักรบของ Snake เมื่อสังหารพลเมือง หรือ "Stolen Lore" ซึ่งทำให้ผู้เล่นสามารถขโมยความรู้จากชนเผ่าอื่นได้