บังคับยานรบประจัญบานอย่างเอ็กซ์วิงและไทไฟท์เตอร์ ปรับแต่งอาวุธ รูปลักษณ์ และจัดแจงพลังงานของยานให้ดีว่าระหว่างอาวุธ เกราะป้องกัน หรือเครื่องยนต์ พร้อมทั้งดื่มด่ำกับบรรยากาศในห้องขับอย่างเต็มอิ่ม
นักบินรายงานตัว - วางแผนกลยุทธ์กับเหล่าฝูงบินในห้องปฏิบัติการก่อนจะขึ้นบินสู่สมรภูมิที่ไม่หยุดนิ่งทั่วกาแล็กซี่ ร่วมรบในสมรภูมิอวกาศ 5 ต่อ 5 ในโหมดออนไลน์ หรือจะร่วมมือกับฝูงบินบุกทะลวงข้าศึกจนพลิกกลับมาเป็นฝ่ายชนะในสมรภูมิสุดยิ่งใหญ่ ต้องร่วมมือกัน คุณจึงจะก้าวมาเป็นสุดยอดนักบินแห่งกาแล็กซี่
บังคับยานรบสุดโด่งดัง มียานรบหลากหลายประเภทให้เลือกเล่นทั้งจากฝ่ายสาธารณรัฐใหม่และฝ่ายจักรวรรดิ ไม่ว่าจะเป็น เอวิงสุดว่องไว หรือจะเป็นไทบอมเบอร์พลังทำลายล้างสูง ปรับแต่งยานรบ แบ่งพลังงานระหว่างระบบต่างๆ ให้ตรงกับสไตล์การเล่นของคุณ แล้วบดขยี้ฝ่ายตรงข้ามในยุทธ์การรบกลางอวกาศสุดมันส์
สวมบทบาทเป็นนักบินในจักรวาล STAR WARS - ห้องคนขับคือบ้านของคุณ ใช้แดชบอร์ดของยานให้เป็นประโยชน์ สัมผัสกับความดุเดือดของสมรภูมิรบในมุมมองบุคคลที่หนึ่งโดยมีเพียงโลหะและกระจกบางๆ กั้นระหว่างคุณและอวกาศมืดมิดสุดอันตราย เตรียมออกบินสู่โหมดออนไลน์ผู้เล่นหลายคนและโหมดผู้เล่นคนเดียวพร้อมเรื่องราว STAR WARS ในสมรภูมิสำคัญก่อนสงครามกลางเมืองกาแลกติกจะสิ้นสุดลง
ภารกิจอยู่ตรงหน้า - STAR WARS: Squadrons เป็นประสบการณ์ที่ไม่ต้องพึ่งพาเนื้อเรื่องเสริมใดๆ ตั้งแต่วันที่เล่นวันแรก โดยคุณจะได้รับรางวัลระหว่างที่ร่วมเล่น ไต่อันดับและปลดล็อคส่วนประกอบใหม่ๆ อย่างอาวุธ, โครงยาน, เครื่องยนต์, เกาะป้องกัน และไอเท็มเปลี่ยนรูปลักษณ์ บนเส้นทางที่ชัดเจนสำหรับการก้าวหน้าที่จะพาคุณไปพบกับเกมเพลย์ที่น่าสนใจและไม่น่าเบื่อ"