Surviving the Aftermath: Rebirth
"Rebirth" มาพร้อมกับภัยคุกคามของ Blight ปลดปล่อยโลกจากโรคระบาดนี้ด้วยการค้นพบวิธีรักษาและสิ่งปลูกสร้างใหม่ๆ ต่อสู้กับรังสัตว์ประหลาด และแปลงสภาพผืนดินเพื่อเริ่มต้นบทใหม่สำหรับมนุษยชาติ
เป็นเวลาเนิ่นนานแล้วที่คุณพยายามเอาชีวิตรอดจากผลพวงที่ตามมาบนโลก ด้วยความรู้ ทักษะ และความเป็นผู้นำของคุณตอนนี้ ในที่สุดคุณก็สามารถตั้งตารอคอยบทใหม่สำหรับมนุษยชาติได้แล้ว "Rebirth" คือมนตราของคุณ เป้าหมายของคุณ ความฝันที่จะทำให้คุณเอาชนะความท้าทายทั้งเก่าและใหม่ เพื่อผู้รอดชีวิตของคุณและมวลมนุษยชาติ
หลังจากหลายทศวรรษของการสัมผัสกับมลพิษกัมมันตภาพรังสี การแพร่ระบาดครั้งใหม่ที่เรียกว่า Blight ก็เกิดขึ้น เชื้อรากลายพันธุ์ได้เริ่มแพร่เชื้อในสัตว์ ทำให้พวกสัตว์ก้าวร้าวและเป็นอันตราย การติดเชื้อนี้ได้แพร่กระจายไปทั่วดินแดนรกร้างและกำลังคุกคามที่จะยึดครอง คุณจะต้องหาวิธีรักษา Blight เพื่อป้องกันมัน รวบรวมตัวอย่าง Blight ศึกษาพวกมันในอาคารวิจัยแห่งใหม่และทำการค้นพบเพื่อปลดล็อกสิ่งปลูกสร้างใหม่ๆ ทรัพยากร และการอัปเกรดต่างๆ
มาเปลี่ยนดินแดนที่แห้งแล้งให้กลายเป็นดินที่อุดมสมบูรณ์กันเถอะ! ด้วย Terraformer คุณจะสามารถต้อนรับชีวิตใหม่ได้ ยิ่งคุณแปลงสภาพได้มากเท่าไหร่ แผนที่ของคุณก็จะยิ่งเขียวขจีและเขียวชอุ่มไปด้วยพืชพรรณและสัตว์ต่างๆ จงระวังพื้นที่ติดเชื้อ Blight ที่คุณจะแปลงสภาพให้ดี เพราะที่นี่ สัตว์ประหลาดติดเชื้อ Blight จะปรากฏตัวขึ้นมา และโจมตีผู้รอดชีวิตของคุณได้
"Rebirth" เพิ่มสิ่งปลูกสร้างใหม่สามรายการ การอัปเกรดสิ่งปลูกสร้างสามรายการ รวมถึงห้องทดลอง Blight แบบหลายขั้นตอนแบบใหม่หมดพร้อมแผนผังการวิจัย
Purification Post จะช่วยให้คุณสามารถขจัดคราบมลพิษขนาดเล็ก และสามารถอัปเกรดเป็น Extermination Post เพื่อกำจัดรัง รวง และถ้ำที่ติดเชื้อ Blight ได้ Basic Terraformer จะเปลี่ยนผืนดินให้กลายเป็นดินที่แปลงสภาพแล้ว และสามารถอัปเกรดเป็น Advanced Terraformer ได้ Environmental Station จะกลายเป็นสถานี Hazmat: สถานีนี้จะช่วยให้ผู้รอดชีวิตสามารถล้างคอร์ของ Blight และหยุดการโจมตีของสิ่งมีชีวิตได้ แม้ว่าจะไม่ใช่สิ่งก่อสร้างใหม่ แต่ Guard Post ก็ได้รับการปรับปรุงที่สำคัญ และตอนนี้จะมีความสำคัญมากขึ้นกว่าเดิม ในขณะที่ต้องปกป้องอาณานิคมของคุณ