The Cycle: Frontier
The Cycle: Frontier คือเกมยิงชิงสมบัติแนว PvPvE ที่เปิดให้เล่นฟรี และอัดแน่นด้วยความระทึกและภยันตราย ออกตามหาทรัพยากรและของมีค่าอื่นๆ ในโลกร้างต่างดาวที่ถูกทำลายด้วยพายุร้าย ทั้งยังเต็มไปด้วยสัตว์ประหลาดและ Prospector จอมทะเยอทะยานคนอื่นๆ
ขอต้อนรับสู่ Fortuna III โลกที่ถูกทอดทิ้งที่มีความเสี่ยงมากมาย แต่ก็ยังไม่มากเท่าของรางวัล!
ลงไปบนพื้นผิวและกอบโกยสมบัติและทรัพยากรเข้ากระเป๋า แต่ระวังให้ดีละ เพราะถ้าคุณไม่รอดชีวิตออกไป คุณก็เอาของพวกนั้นออกไปไม่ได้ คอยระวังสัตว์ร้ายกระหายเลือดและผู้เล่นจอมละโมบ หรือออกล่าสัตว์ร้ายและผู้เล่นเหล่านี้เพื่อช่วงชิงรางวัลของพวกนั้นไว้เอง
ตามหาที่นั่งในยานอพยพที่ใกล้ที่สุดเพื่อส่งของของคุณอย่างปลอดภัย อัปเกรดชุด ซื้ออุปกรณ์ใหม่ๆ และทำภารกิจตามฝ่ายให้สำเร็จเพื่อเพิ่มรางวัลและปลดล็อกตัวเลือกการต่อสู้ใหม่ๆ การสำรวจหาแร่นั้นเป็นงานที่มีความเสี่ยง แต่บางครั้งความโลภก็ได้รับคำสัญญาแห่งความรุ่งโรจน์เป็นรางวัล ท้ายที่สุดแล้ว ยังไงโชคก็เข้าข้างผู้ที่กล้าเผชิญกับอุปสรรค
ชีวิตของ Prospector นั้นเปี่ยมไปด้วยอันตราย แต่อันตรายที่คุณต้องพบเจอเพิ่มเติมนั้นคุ้มค่าเสมอ คุณจะฉายเดี่ยวหรือยกทีมลุยก็ได้ แต่ระวังให้ดี ยิ่งคุณชิงของมาได้มากเท่าไหร่ ความเสี่ยงก็จะยิ่งมากขึ้นเท่านั้น ถ้าคุณเดินซี้ซั้ว คุณอาจจะดึงดูดความสนใจของ Strider ที่แอบอยู่ หรือ Crusher ที่น่าสะพรึงกลัว ถ้าคุณเสียงดังมากไปขณะต่อสู้กับสัตว์ร้ายต่างๆ คุณอาจทำให้ผู้เล่นคนอื่นที่ชอบเหนี่ยวไกปืนรู้ตำแหน่งคุณได้ จำไว้ว่าผู้แพ้จะต้องกลับบ้านมือเปล่า เพราะงั้นระวังหลังให้ดีละ
แผนที่จะเปิดขึ้นเป็นเวลาหลายชั่วโมง ดังนั้น Prospector สามารถดร็อปลงมาที่พื้นผิวดาวเคราะห์ได้ทุกเมื่อตราบใดที่ไม่มีพายุ นั่นหมายความว่า คุณไม่ต้องรอคิวกับผู้เล่นคนอื่นๆ – เพียงแต่ดร็อปลงมาบนพื้นผิว และไปต่อได้เลย และในขณะที่คุณอยู่บนดาว ก็เตรียมพบกับการไหลเข้าออกของภัยคุกคามและโอกาสต่างๆ ขณะที่ผู้อื่นถูกฆ่า หรือต้องลี้ภัย และถูกแทนที่ด้วยผู้ที่มาใหม่ได้เลย!
Fortuna III คือดาวเคราะห์ลึกลับอันอุดสมบูรณ์ที่สุดขอบกาแล็กซี ครั้งหนึ่งดาวเคราะห์แห่งนี้เคยเป็นสถานที่สำคัญเนื่องจากมีทรัพยากรธรรมชาติ แต่แล้ว Cycle พายุกัมมันตภาพรังสีก็กวาดล้างอารยธรรมทั้งหมดบนดาวดวงนี้ไปจนหมดสิ้น ทำให้เหลือแต่อาณานิคมร้างที่ผู้มีชีวิตรอดต้องอพยพหลบหนีไปยังสถานีอวกาศที่โคจรอยู่รอบๆ พายุนี้ยังไม่สงบ แต่พื้นผิวดาวนี้ก็เต็มไปด้วยของและสมบัติต่างๆ คุณจะซ่อนตัวเพื่อเอาชีวิตรอดในค่ำคืนพายุกระหน่ำ หรือจะคว้าโอกาสและยอมเสี่ยงออกไปหาแร่ที่หายาก
เมื่อกลับสู่ความปลอดภัยที่ Prospect Station ของที่คุณเก็บมาก็จะปลอดภัยเช่นกัน และภารกิจจะเป็นอันเสร็จสิ้น ใช้ทรัพยากรที่เพิ่งได้มาเพื่อพัฒนาที่อยู่ของคุณด้วยการอัปเกรดถาวร และซื้ออุปกรณ์ใหม่ๆ ปรับแต่งอาวุธโปรดของคุณด้วยม็อดที่หลากหลาย และเตรียมพร้อมด้วยอุปกรณ์ที่สมบูรณ์แบบสำหรับการสำรวจดาวครั้งต่อไป ที่แห่งนี้อาจไม่ใช่สรวงสวรรค์ แต่มันก็คือบ้าน บ้านของคุณ