Scottish City Commuter: กลาสโกว์ - นีลสตัน
สัมผัสกับประสบการณ์อันรีบเร่งและซับซ้อนของเครือข่ายเส้นทางเดินรถไฟชานเมืองโดนใช้รางไฟฟ้าแบบคลาสสิค เชื่อมต่อชานเมืองกลาสโกว์เข้ากับสถานีกลางกลาสโลว์ซึ่งเป็นสถานที่ประวัติศาสตร์ใน Train Sim World 2: Scottish City Commuter
เส้นทางการเดินรถ Cathcart Circle Line และเส้นทางสาขาเริ่มให้บริการในช่วงปลายศตวรรษ 1800 โดยสายการเดินรถระหว่างกลาสโกว์และแคทคาร์ทโดยผ่านภูเขาวิคตอเรีย ซึ่งเปิดให้บริการในปี 1866 และมีการสร้างเส้นทางมาบรรจบกันเป็นวงกลมโดยผ่านชอว์แลนด์ในปี 1894 หลังจากนั้นไปนาน สถานีนีลสตันก็สร้างเสร็จตามมาติดๆ โดยเปิดให้บริการในปี 1903 พร้อมด้วยเส้นทางสาขาระหว่างสถานีดังกล่าวกับนิวตันเพื่อใช้เป็นเส้นทางบรรทุกหนักสำหรับรถไฟขนถ่านหิน แม้ว่าช่วงเวลาที่ใช้เส้นทางนี้ขนส่งสินค้าจะสิ้นสุดลงแล้ว แต่เส้นทางสาขาทั้งคู่นั้นยังคงเป็นส่วนหลักของเครือข่ายการเดินทางของสแตรธไคล์ดในปัจจุบัน
งานของคุณคือการควบคุมบริการต่างๆ อันหลากหลายของเส้นทางนี้ รับส่งผู้คนที่รีบเร่งเพื่อเดินทางระหว่างชานเมืองและในเมืองที่มีผู้อาศัยหนาแน่นทางด้านใต้ของแม่น้ำไคลด์ไปจนถึงสถานที่ที่เป็นเอกลักษณ์อย่างสถานณีกลางกลาสโกว์
ควบคุม "PEP" ซึ่งเป็นที่ยอมรับในรูปแบบของ BR Class 314 EMU ในลวดลาย ScotRail Saltire และดำเนินงานการให้บริการอันหลากหลาย วิ่งเวียนระหว่างกลาสโกว์ นิวตันและนีลสตัน ดูแลสถานีต่าง ๆ ตามเส้นทาง Cathcart Circle ทั้งทิศทางตามเข็มนาฬิกาและทวนเข็มนาฬิกา ลองทำอะไรที่แตกต่างโดยการวิ่งให้บริการจากกลาสโกว์ไปยังกลาสโกว์ แล้วนำรถไฟเข้าออกระหว่างชิลด์และนีลสตัน
เลือกรูปแบบที่คุณต้องการเล่น ขับรถไฟ โดยสารไปยังสถานที่ต่างๆ ทำภารกิจของเส้นทาง หรือเพียงเลือกจุดชมวิวเพื่อดูความเป็นไปต่างๆ สร้างสรรค์ประสบการณ์ของคุณเองด้วย Scenario Planner และ Livery Designer ไม่ว่าคุณเลือกที่จะทำอะไร คุณจะได้ดูและสัมผัสประสบการณ์ที่หลากหลายใน Train Sim World 2: Cathcart Circle Line