เกมผจญภัยที่มีบรรยากาศน่าดื่มด่ำนี้เป็นเรื่องราวการเดินทางที่บีบคั้นหัวใจของเด็กชายคนหนึ่ง และเรือของเขาขณะที่เขาเริ่มออกเดินทางเพื่อตามหาบ้านใหม่ ล่องเรือในทะเลที่มีพายุ ดำน้ำลึกที่ไม่รู้จัก และสำรวจซากปรักหักพังที่ถูกลืมในโลกที่ถูกน้ำท่วม ซึ่งได้รับการรังสรรค์ขึ้นมาอย่างสวยงาม
จากการต่อยอดสภาพแวดล้อมอันน่าสิ้นหวังที่เห็นใน FAR: Lone Sails ใน Changing Tides เราได้เปลี่ยนจากดินแดนฝุ่นเขรอะแดดเผามาเป็นพายุ และทะเลอันกว้างใหญ่ ด้วยสภาพแวดล้อม ปริศนา และกลไกเรือใหม่ๆ FAR: Changing Tides นำประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นมาให้ทั้งแฟนเกมของซีรีส์นี้ และผู้เล่นใหม่ๆ ด้วยความท้าทายที่ยิ่งใหญ่และลึกซึ้งกว่าเดิม
เอาชนะธรรมชาติในบทบาทของ Toe ตัวเอกคนใหม่ผู้ตื่นขึ้น และพบตัวเองอยู่เพียงลำพังท่ามกลางโลกที่ถูกน้ำท่วม สถานที่ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นบ้าน บัดนี้ได้กลายเป็นสภาพแวดล้อมที่ไม่คุ้นเคย และอันตรายในบางครั้ง คุณต้องพา Toe ออกเดินทางผจญภัยตามซากปรักหักพังของสังคมที่เคยยิ่งใหญ่เพื่อตามหาบทใหม่ของชีวิต
สัมผัสความตื่นเต้นในการเป็นกัปตันเรือเดินทะเลที่โดดเด่น คุณจะได้ร่วมกันฝ่าคลื่นทะเลหลวง พายุรุนแรง และอันตรายจากห้วงน้ำลึกของมหาสมุทร ระหว่างทาง คุณจะต้องทำให้สิ่งต่างๆ ทำงานต่อไปได้โดยการปลดล็อกชิ้นส่วน แก้ไขข้อผิดพลาดต่างๆ และค้นหาน้ำมันและทรัพย์สมบัติสุดล้ำค่าที่พื้นทะเล ยิ่งคุณเดินทางไกลเท่าไหร่ คุณก็จะได้เรียนรู้เกี่ยวกับความซับซ้อนอันน่าทึ่งของเรือคุณมากขึ้นเท่านั้น
ช่วงเวลาที่อันตรายและน่าฉงนของ FAR: Changing Tides จะนำเสนอผ่านอันตรายในสภาพแวดล้อมและปริศนาที่ต้องไข แต่ทั้งหมดนี้จะมาในรูปแบบเกมเพลย์ที่โดดเดี่ยวเหมือนตกอยู่ในภวังค์ คุณต้องเป็นกัปตันเรือเดินทะเลอันโดดเด่นของคุณ ชูเสาเรือ ชักและจัดใบเรือ จุดไฟในเตา และอื่นๆ อีกมากมาย คุณจะได้เรียนรู้วิธีการล่องเรือกลางทะเลขณะที่เศร้าโศกกับการสูญเสียบ้านของคุณ
เพลงประกอบที่เสนาะหูจะตอบสนองต่อผู้เล่นและสิ่งที่เกิดขึ้นในสภาพแวดล้อม โดยจะมีเสียงดังขึ้นในช่วงเวลาที่สำคัญของเกมและยกระดับบรรยากาศ ตั้งแต่จังหวะตื่นเต้นที่ค่อยๆ ดังขึ้นจนถึงความเงียบสงบให้พักใจ ทั้งหมดนี้จะไม่ได้สร้างมาให้ผู้เล่น แต่จะสร้างโดยผู้เล่นเอง