Galactic Civilizations IV - Warlords
ปลดปล่อยกลยุทธ์ที่เหนือชั้นและยุทธวิธีที่ปรับเปลี่ยนได้ไปกับส่วนขยาย Warlords สำหรับ Galactic Civilizations IV: Supernova ส่วนขยาย Warlods กำหนดมาตรฐานใหม่ให้กับสงครามอวกาศในซีรีส์ด้วยการเปิดตัว War Aims ซึ่งเป็นตัวเลือกเสริมให้กับ Doctrine พร้อมด้วย Invasion Tactic, Ship Component ใหม่, Technology ใหม่มากมาย ไปจนถึงความสามารถในการเข้ายึดครอง Starbase ของศัตรู
War Aims: กำหนดขอบเขตและความรุนแรงของสงคราม เลือก War Aims ที่ทวีความรุนแรงขึ้นสี่สาเหตุ โดยแต่ละตัวเลือกจะส่งผลต่อลักษณะทางการทูตที่แตกต่างกันไป ตั้งแต่กาะปะทะในขอบเขตเล็กๆ ไปจนถึงการทำลายล้าง ปรับกลยุทธ์สงครามได้อย่างไร้ขีดจำกัด แต่คำนึงถึงผลกระทบต่อกาแล็กซี่ ในกรณีที่เกิดสงครามขึ้นอย่างยาวนานเกินไปด้วย
Invasion Tactic: ใช้กลยุทธ์ใหม่ๆ เพื่อล้อมโจมตีและยึดครองดาวเคราะห์และอาณานิคมหลักของศัตรู เลือกจากแนวทางการบุกรุกมากมาย ตั้งแต่ Orbital Bombardment และ Surface Invasion ไปจนถึงกลยุทธ์เฉพาะทางอย่าง Biological Attack หรือ EMP แต่ละวิธีการมีข้อดีเฉพาะตัวและผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นต่อโลกที่ถูกบุกรุก
ยกระดับประเภทและคลาสยานรบ: จัดระเบียบยานได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นด้วยประเภทและคลาสยานรบใหม่ ตอนนี้ Small Hull มี Corvette คล่องแคล่ว เคียงข้าง Frigate มั่นคง และคลาสยานรบใหม่ๆ อย่าง "Wolf Hound" คลาส Covette มาพร้อมตัวเลือกกลยุทธ์เพิ่มเติม อย่างการเพิ่มพลังชีวิต และความสามารถด้านการปฏิบัติการเฉพาะ
ความสามารถในการปฏิบัติการและจัดลำดับเป้าหมาย: ปรับคลาสยานได้มากขึ้นด้วยความสามารถการดำเนินงานใหม่ 14 รายการ และการจัดลำดับเป้าหมายที่ขยายขอบเขตยิ่งขึ้น สิ่งเหล่านี้ช่วยพัฒนาการควบคุมแอ็กชันของยานในศึกการต่อสู้ เปิดโอกาสการวางกลยุทธ์ซับซ้อนเพื่อต่อกรกับขบวนทัพของฝ่ายศัตรูที่หลากหลาย
เทคโนโลยีและชิ้นส่วนยานใหม่: ทำการวิจัยเทคโนโลยีใหม่ๆ และเติมส่วนประกอบสุดล้ำให้ยาน ซึ่งช่วยเพิ่มความได้เปรียบในสนามรบได้อย่างโดดเด่น ชิ้นส่วนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นพ็อด Assault Shuttle ที่จับกุมยานของศัตรู ไปจนถึง Time Dilator ที่ชะลอการกระทำจากฝั่งศัตรู ล้วนชี้ชะตากรรมท่ามกลางศึกสำคัญได้
ยึดครอง Starbase: ใช้ประโยชน์จากการเข้ายึดครอง Starbase ของศัตรูแทนการทำลายทิ้ง การปรับปรุงเชิงกลยุทธ์นี้เปิดโอกาสใหม่ๆ ให้คุณได้เข้ายึดครองทรัพยากรสำคัญ หรือตั้งรับได้อย่างมั่นคงในอาณาเขตของศัตรู