เมืองเพีย-ราเมสได้กลายเป็นเมืองหลวงของอียิปต์ระหว่างการครองราชย์ของฟาโรห์แรเมซีสที่สอง ในศตวรรษที่ 14 ก่อนคริสตศักราช โรงม้าของฟาโรห์นี้ถูกสร้างขึ้นพร้อมกับอาคารอันยิ่งใหญ่ต่างๆ ของเมือง และใช้เป็นศูนย์ควบคุมใหญ่สำหรับทหารรถม้าของกษัตริย์ (Chariot Troops of the King) และสามารถรองรับและฝึกม้าได้สูงสุด 460 ตัว
Amphitheatrum Flavium เป็นสิ่งปลูกสร้างขนาดใหญ่ที่สุดของชาวโรมันจวบจนจักรวรรดิล่มสลาย โคลอสเซียมนั้นห้อมล้อมไปด้วยโรงเรียนกลาดิเอเตอร์และเกมสำหรับรับเข้าตำแหน่งของพวกเขา ซึ่งกินระยะเวลากว่าร้อยวัน และประกอบด้วยการล่า และการต่อสู้กับสัตว์และกลาดิเอเตอร์
สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 9 บนเขาสูงชันที่ยื่นออกมา ป้อมอลามุต ซึ่งถูกฮัสซัน อิ ซับบาห์เข้ายึดในปี 1090 ภายใต้การปกครองของเขา ป้อมที่โดดเดี่ยวนี้ได้กลายเป็นศูนย์กลางแห่งรัฐ Nizari Ismaili และศูนย์บัญชาการขณะต่อสู้กับรัฐเซลจุค
ออแตลเดแซ็งวาลีดถูกสร้างขึ้นในตอนปลายศตวรรษที่ 17 ตามพระบัญชาของพระเจ้าหลุยส์ที่ 14 แห่งฝรั่งเศส ได้รับการออกแบบมาให้รับรองทหารที่บาดเจ็บและทหารผ่านศึกมากมาย ซึ่งมีทั้งห้องต่างๆ ห้องโถงสำหรับทานอาหาร และโรงพยาบาลสำหรับผู้พักอาศัยโดยเฉพาะ
Wilhelmshaven Imperial Shipyard ก่อตั้งขึ้นในปี 1869 และเป็นอู่ต่อเรือที่ใหญ่ที่สุดของเยอรมันที่เน้นไปที่การสร้างเรือรบ ในช่วงท้ายศตวรรษที่ 20 คนงานเกือบ 20,000 คนของอู่นี้ได้สร้างเรือรบที่ใหญ่ที่สุดของยุคขึ้นมาหลายลำ
สร้างขึ้นระหว่างสงครามโลกครั้งที่สอง เพนตากอนคืออาคารบริหารจัดการที่เป็นที่ตั้งของกระทรวงกลาโหมสหรัฐ เพนตากอนจ้างพนักงานกว่า 20,000 คนในพื้นที่เพื่อประสานงานกับภารกิจต่างๆ ของทหารประจำการ 1.3 ล้านคนในกองทัพของประเทศ