เดิมพันใน Speedhunter Showdown เวลากลางวันแล้วแข่งขันเพื่อคว้าเงินรางวัลในอีเวนต์แข่งซิ่ง ดริฟต์ และออฟโร้ด จากนั้นออกตะลุยเมืองยามราตรีแล้วเข้าร่วมการแข่งรถใต้ดินเพื่อสร้างชื่อเสียงของคุณ
ด้วยตัวเลือกปรับแต่งรถที่มากยิ่งขึ้นรวมไปถึงการปรับแต่งตัวคุณที่อยู่หลังพวงมาลัย นี่ไม่ใช่เวลาที่คุณจะออมมือ สร้างความโดดเด่น และทำให้ทุกคนรู้ว่าคุณเป็นใคร
คุณต้องออกแรงมากหน่อยเพื่อยั่วยุตำรวจที่กำลังลาดตระเวนในเมือง Palm City ช่วงเวลากลางวัน แต่กฎจะเปลี่ยนไปหลังท้องฟ้ามืดลง เพราะกลุ่มตำรวจนอกแถวจะออกมาและตามล่าคุณกับรถของคุณ