ไม่มีเมนู ไม่มีล็อบบี้ และไม่มีข้อจำกัด มีเพียงการแข่งอันดุเดือดเท่านั้น ซิ่ง สู้ ชน และสำรวจได้ตามที่คุณต้องการโดยมีสิ่งต่างๆ มากมายสารพัดให้ทำ (กับรางวัลให้เก็บ) ทั่วทั้งโลกที่เปิดกว้างแห่งนี้
เลือกรถแล้วกระโจนเข้าสู่เพลย์ลิสต์การแข่งแบบนันสต็อปในโหมดออนไลน์ แสดงความเห็นต่อเพลย์ลิสต์ได้ด้วยการใช้รถของคุณโหวต พุ่งตัวเบียดเพื่อชิงตำแหน่งออกตัวที่จุดเริ่มต้น ข้ามเส้นชัยแล้ววกรถกลับเพื่อกำจัดคู่แข่งที่กำลังมุ่งหน้ามา
ระบบ Autolog จะบันทึกทุกสิ่งที่คุณทำ ถ่ายทอดฟีดข่าวเกี่ยวกับสถิติคะแนน ความเร็ว และเวลาที่น่าสนใจของคุณให้แก่เพื่อน ๆ และคุณก็จะเห็นสถิติของพวกเขาด้วยเช่นกัน ไม่ว่าคุณจะทําอะไร จะมีคนให้คุณเอาชนะเสมอ
Need for Speed Most Wanted จะมอบประสบการณ์การขับที่แสดงถึงบุคลิกของรถยนต์ชั้นยอดแต่ละคันที่มีอยู่จริง พบกับความเร็วที่บ้าคลั่ง การชนที่น่าตื่นตา การขับขี่ที่ดุดัน และการดริฟต์แบบสุดเหวี่ยง