ทำไมถึงควรเล่นเกมระหว่างพัฒนา
เราตัดสินใจที่จะเปิดตัวในช่วงเล่นระหว่างพัฒนา เหตุผลหนึ่งเป็นเพราะว่าเราต้องการให้ผู้เล่นมีโอกาสเล่นเกมของเราได้ก่อนที่จะเพิ่มสิ่งเพิ่มเติมต่างๆ ที่เราวางแผนว่าจะเพิ่มเข้ามาในเวอร์ชันสุดท้าย เวลาเพิ่มเติมจะทำให้เราสามารถทุ่มเทความพยายามในการนำกลไกใหม่ๆ มาใช้ได้มากขึ้น และจะทำให้เรามีโอกาสเพิ่มโหมดเล่นร่วมกันแบบออนไลน์เข้ามา รวมถึงฟีเจอร์ปรับแต่งบางอย่างที่เราอยากเพิ่มให้กับเกมด้วย เราต้องการให้เกมนี้เติบโตต่อไปอีกนานหลังจากการเปิดตัวครั้งแรก
เราคาดว่าช่วงเล่นระหว่างพัฒนาจะใช้เวลาประมาณสองปี เราหวังว่าช่วงเวลานั้นจะเพียงพอที่จะขัดเกลาเกม และทำให้เกมเป็นเกมแซนด์บ็อกซ์ที่มีคุณภาพสูง อย่างไรก็ตาม เกมในปัจจุบันนี้มีฟังก์ชันต่างๆ มากมายและมอบเวลาเล่นที่ยาวนาน
ในเวอร์ชั่นสุดท้าย เราอยากเพิ่มฟังก์ชันต่างๆ เข้ามามากมาย ซึ่งจะปลดล็อกระหว่างแคมเปญ Kickstarter ของเรา รวมถึงโหมดเล่นร่วมกันแบบออนไลน์ด้วย คุณสามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์แผนพัฒนาพิเศษของเราได้ ซึ่งคุณจะพบรายละเอียดแผนต่างๆ ของเรา
การเปิดตัวในช่วงเล่นระหว่างพัฒนามาพร้อมกับส่วนหนึ่งของแคมเปญผู้เล่นคนเดียวและโหมด Freeplay Sandbox ที่ปรับแต่งได้ โหมดเกมเพิ่มเติมจะเพิ่มเข้ามาในเกมในภายหลังผ่านการอัปเดต เราตัดสินใจที่จะมุ่งเน้นไปที่การขัดเกลาฟังก์ชันการทำงานหลักก่อน เพื่อให้แน่ใจว่ามีการทดสอบอย่างละเอียดถี่ถ้วน เนื่องจากการตัดสินใจดังกล่าว ฟีเจอร์บางประการที่กล่าวถึงใน Devlogs อาจถูกเพิ่มเข้ามาหลังจากการเปิดตัวครั้งแรก อย่างไรก็ตาม เราคิดว่าช่วงเล่นระหว่างพัฒนา จะเป็นประสบการณ์ที่แทบจะสมบูรณ์ ซึ่งเป็นเกมที่คุณสามารถเล่นจนจบได้ และยังมีพื้นที่ให้ขยายเพิ่มเติมได้อีกมาก
แม้ว่าในขณะนี้เรายังไม่แน่ใจเกี่ยวกับราคาสุดท้ายของเกม แต่มีแนวโน้มสูงว่าเวอร์ชันเล่นระหว่างพัฒนาจะมีราคาถูกกว่าเกมตัวเต็ม ซึ่งคล้ายกับเกมสเปซแซนด์บ็อกซ์อื่นๆ ที่เปิดตัวแบบเล่นระหว่างพัฒนาในช่วงแรก
เราสร้างเกมนี้ไปพร้อมๆ กับชุมชน และเพื่อชุมชน ผู้เล่นสามารถเสนอไอเดีย ความคิดเห็น และข้อเสนอแนะของตนเกี่ยวกับเกมได้บนฟอรัมชุมชน รวมถึงเซิร์ฟเวอร์ Discord ของเรา สมาชิกชุมชนจำนวนมากได้มีอิทธิพลต่อทิศทางของเกมในช่วงเบต้าก่อนหน้านี้ และเราตั้งใจที่จะทำงานร่วมกับชุมชนอย่างใกล้ชิดต่อไป
เป้าหมายของเราคือการอัปเดตเกมเป็นรายเดือนหรือรายไตรมาส โดยเป็นไปตามความคิดเห็นของผู้เล่นในช่วงเล่นระหว่างพัฒนา และเรามีแผนที่จะพัฒนาต่อไปหลังจากเปิดตัวแล้ว