Sakuna: Of Rice and Ruin
Sakuna เทพธิดาแห่งการเก็บเกี่ยวจอมเอาแต่ใจ ถูกเนรเทศจากสรวงสวรรค์และต้องไปอยู่บนเกาะที่ถูกครอบงำโดยปีศาจ ในป่าใหญ่ที่อันตราย เธอจะต้องเรียกคืนสิทธิ์แต่กำเนิดของเธอในฐานะธิดาของเทพนักรบและเทพธิดาแห่งการเก็บเกี่ยวโดยการฝ่าฟันความยากลำบาก การต่อสู้กับสัตว์ประหลาด และการปลูกข้าว ซึ่งเป็นแหล่งพลังของเธอ ข้างกายเธอในสถานที่ต้องห้ามแห่งนี้คือ Tama ผู้ที่มีหน้าที่ปกปักษ์รักษาเธอ และกลุ่มมนุษย์ที่ถูกตัดขาดจากสังคม พวกเขาจะต้องร่วมมือกันในการฟื้นผืนดินและการปราบปีศาจบนเกาะ Hinoe
Sakuna: Of Rice and Ruin เป็นผลงานเกมจาก Edelweiss ทีมผู้พัฒนาเกมอินดี้เจ้าของผลงานเกม Astebreed ที่ได้รับการชื่นชมมากมาย เกมนี้ผสมผสานการเล่นแบบเลื่อนไปด้านข้างกับศาสตร์การประดิษฐ์อย่างประณีตและการปลูกข้าวในเรื่องราวอันเปี่ยมพลังของการค้นหาบทบาทของตัวเองในโลกใบนี้
ใช้เครื่องมือการเพาะปลูกเป็นอาวุธ ประสานการโจมตีเร็ว การโจมตีแรง และท่าไม้ตายเพื่อโค่นปีศาจร้าย ในขณะเดียวกัน การเรียนรู้ที่จะใช้ "อาภรณ์ศักดิ์สิทธิ์" (divine raiment) อย่างมีประสิทธิภาพจะช่วยได้มากในการจับเกี่ยวแพลตฟอร์มที่อยู่ไกล หลบหลีกอันตราย และเอาชนะศัตรูที่ทรงพลัง
เรียนรู้วิถีโบราณของการเพาะปลูกโดยการทำตามขั้นตอนตั้งแต่การปลูกไปจนถึงการเก็บเกี่ยวเพื่อเพาะผลผลิตที่สมบูรณ์ ในฐานะเทพธิดาแห่งการเก็บเกี่ยว ผลผลิตข้าวแต่ละหน่วยจะเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับ Sakuna โดยความสวยงามและรสชาติของข้าวจะส่งผลโดยตรงต่อความสามารถในการต่อสู้ของเธอ
เพื่อนมนุษย์ของ Sakuna จะช่วยเตรียมอาวุธ ชุดเกราะ และอาหารให้กับเธอ โดยการใช้วัสดุและส่วนผสมที่เธอรวบรวมได้จากการผจญภัย อีกทั้งการทำภารกิจให้พวกเขาจะปลดล็อกตัวเลือกเพิ่มขึ้นอีก
ตัวละครหลักเป็นเทพธิดาจากวิหารเทพเจ้าและปีศาจที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเทพปกรณัมญี่ปุ่น แต่จะมีเรื่องราวที่คาดไม่ถึงมากมาย เนื้อเรื่องและโลกเกมเต็มไปด้วยรายละเอียดที่สวยงาม บางส่วนเป็นสิ่งที่คุ้นเคยในขณะที่บางส่วนเป็นการแต่งขึ้นมาใหม่