Sea of Solitude
Sea of Solitude จะนำผู้เล่นออกเดินทางในการผจญภัยกึ่งแอ็กชันที่ลุ่มลึก และใกล้ชิดผ่านสิ่งที่ Kay ประสบ ขณะที่เธอพยายามเอาชนะความเปลี่ยวเหงาของเธอ โดยผู้เล่นจะต้องช่วย Kay ให้มองลึกลงไปไกลกว่าพื้นผิว แล้วนำทางเธอผ่านห้วงทะเลแห่งความโดดเดี่ยวในเรื่องราวของความมืด และแสงสว่างอันน่าประทับใจนี้
เมื่อเดินทางไปเรื่อย ๆ สภาพแวดล้อมอันดำมืด และพายุอันบ้าคลั่งในใจของ Kay จะเริ่มมีแสงสว่าง และสีสันส่องเข้ามาสู่โลก ระดับน้ำที่สูงขึ้น และลดลงจะแสดงถึงสภาพจิตใจของเธอ แปรเปลี่ยนเมืองที่จมน้ำให้กลายเป็นพื้นที่ใหม่ ๆ สำหรับให้ผู้เล่นสำรวจ และเผชิญกับความท้าทายใหม่
พบกับสิ่งมีชีวิตอันน่าอัศจรรย์ ไขปริศนาต่าง ๆ และกำจัดโลกแห่งความทรงจำที่ถูกทำให้มีมลทิน รวมถึงมอนสเตอร์หลากหลายชนิด ทั้งที่งดงาม และน่าสะพรึงกลัว ซึ่งแต่ละตัวต่างก็กำลังทนทุกข์อยู่กับความเปลี่ยวเหงาของตนเอง การเผชิญกับมอนสเตอร์เหล่านี้นอกจากจะทำให้ Kay ได้เรียนรู้เกี่ยวกับพวกมันมากขึ้นแล้ว เธอก็ยังรู้จักตัวเธอเองมากขึ้นด้วย และนั่นก็คือความหมายของการเป็นมนุษย์