Civilization VI นำเสนอหนทางใหม่ๆ ในการมีปฏิสัมพันธ์กับโลกของคุณ ขยายจักรวรรดิของคุณไปทั่วแผนที่ พัฒนาวัฒนธรรม และแข่งขันกับผู้นำที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์เพื่อสรรค์สร้างอารยธรรมที่จะหยัดยืนอย่างมั่นคงตลอดไป
ดูความมหัศจรรย์ของจักรวรรดิของคุณที่แผ่กระจายไปทั่วทั้งแผนที่ในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน เมื่อเมืองกลายเป็นสิ่งมีชีวิตที่ค่อยๆ ขยายใหญ่ขึ้นจนกินพื้นที่หลายช่อง
ปลดล็อกบูสต์เทคโนโลยีที่เร่งความก้าวหน้าของอารยธรรมของคุณตลอดประวัติศาสตร์ ไม่ว่าจะเป็นความสำเร็จพิเศษหรือการค้นพบโดยบังเอิญล้วนสามารถพัฒนาอารยธรรมของคุณไปไกลแบบก้าวกระโดดได้
การโต้ตอบกับอารยธรรมอื่นๆ จะเปลี่ยนแปลงไปตลอดการเล่นเกม ตั้งแต่การมีปฏิสัมพันธ์แรกเมื่อความขัดแย้งเป็นสัจธรรมหนึ่งของชีวิต ไปจนถึงการสร้างพันธมิตรและการเจรจาอันซับซ้อนในช่วงท้ายเกม
เพื่อเป็นการต่อยอดจากการออกแบบ "หนึ่งหน่วย หนึ่งช่อง" ตอนนี้คุณสามารถใส่หน่วยสนับสนุนรวมกับหน่วยอื่นๆ เช่น จับคู่หน่วยสนับสนุนต้านรถถังไว้กับหน่วยทหารราบ หรือจับคู่นักรบกับนักบุกเบิก และคุณยังสามารถผสมหน่วยที่ใกล้เคียงกันเพื่อสร้างหน่วย "กองกำลังผสม" ที่ทรงพลังได้อีกด้วย
นอกจากโหมดผู้เล่นหลายคนแบบดั้งเดิมแล้ว คุณยังสามารถร่วมมือและแข่งขันกับเพื่อนๆ ของคุณได้ในสถานการณ์หลากหลายรูปแบบที่ล้วนออกแบบมาเพื่อให้เล่นจบได้อย่างง่ายดายในการเล่นครั้งเดียว
สำหรับผู้เล่นที่คุ้นเคยกับเกมอยู่แล้ว Civilization VI นำเสนอวิธีใหม่ๆ ในการสร้างและปรับแต่งอารยธรรมของตนเพื่อรับโอกาสสูงสุดในการประสบความสำเร็จ อีกทั้งยังมีระบบบทแนะนำรูปแบบใหม่จะแนะนำพื้นฐานของเกมให้กับผู้เล่นใหม่เพื่อที่พวกเขาจะเริ่มเล่นเกมได้อย่างง่ายดาย