เนื้อหานี้สามารถซื้อแยกต่างหากได้ และวางจำหน่ายเป็นส่วนหนึ่งของบันเดิล Crossroads of the World Collection DLC ซึ่งประกอบด้วยผู้นำ 2 คน อารยธรรม 4 รายการ และสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติ 4 รายการ
Ada Lovelace สำรวจโลกผ่านมุมมองของนักวิทยาศาสตร์มาตั้งแต่เด็ก เธอสร้างเส้นทางเชื่อมต่อระหว่างการบูชาความรู้และจินตนาการ และนำหัวคิดคณิตศาสตร์ของเธอมาสู่การทดลองที่ล้ำสมัยที่สุดในศตวรรษที่ 19 เธอใช้เครื่องกลคณิตกรที่คำนวณสิ่งต่างๆ ผ่านการใช้เฟืองและบัตรเจาะรู และออกแบบโปรแกรมคอมพิวเตอร์โปรแกรมแรก เป็นผู้บุกเบิกวิทยาการคอมพิวเตอร์มานานกว่าศตวรรษ ก่อนที่เทคโนโลยีจะเท่าทันวิสัยทัศน์ที่เธอมี