เนื้อหานี้สามารถซื้อแยกต่างหากได้ และวางจำหน่ายเป็นส่วนหนึ่งของบันเดิล Crossroads of the World Collection DLC ซึ่งประกอบด้วยผู้นำ 2 คน อารยธรรม 4 รายการ และสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติ 4 รายการ
ในศตวรรษที่ 7 ชาวบัลการ์ข้ามแม่น้ำดานูบและยึดคาบสมุทรบอลข่านเป็นของตน นักรบของพวกเขาใช้ประโยชน์จากภูเขา กระจายกองทัพขนาดใหญ่ด้วยทักษะและกลยุทธ์ จักรวรรดิบัลแกเรียที่ 1 รุ่งเรืองจากการพิชิต ขยับขยายอำนาจ และการเติบโตด้านการค้าขาย จักรวรรดิบัลแกเรียที่ 2 มีความก้าวหน้าทางด้านศิลปะ วรรณกรรม และสถาปัตยกรรม ควบคู่ไปกับความเชื่อทางจิตวิญญาณ และประเพณีนักบวช แต่ทุกสิ่งทุกอย่างพังทลายลงเมื่อออตโตมันรุกราน
ความสามารถเฉพาะตัว – Krum's Dynasty: รับ Food ในทุก Town ขณะปล้นสะดม Improvement เท่ากับเปอร์เซ็นต์ HP หรือผลผลิตที่ได้รับ