เนื้อหานี้สามารถซื้อแยกต่างหากได้ และวางจำหน่ายเป็นส่วนหนึ่งของบันเดิล Crossroads of the World Collection DLC ซึ่งประกอบด้วยผู้นำ 2 คน อารยธรรม 4 รายการ และสิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติ 4 รายการ
จักรวรรดิอังกฤษอันกว้างใหญ่ที่อาทิตย์ไม่เคยตกดิน ลำเลียงวัตถุดิบจากอาณานิคมไปยังโรงงานในมหานครด้วยดินแดนที่แผ่ขยายไปทั่วทุกทวีป นโยบายต่างประเทศได้รับการดำเนินการตามยุทธศาสตร์ทางเศรษฐกิจ การทูตที่ครอบคลุม และภัยคุกคามจากสงคราม กองทัพบริเตนมีอำนาจเหนือท้องทะเล ขณะที่สังคมในประเทศได้รับการจัดระเบียบใหม่เมื่ออุตสาหกรรมบูมขึ้นมา โลกเดินตามอังกฤษที่อยู่ภายใต้การนำของปากส์บริตันนิกา
ความสามารถเฉพาะตัว - Workshop of the World: Building จะมีราคาลดลงตามเปอร์เซ็นต์สำหรับการผลิตหรือการซื้อ การแปลง Town เป็น City ต้องใช้เปอร์เซ็นต์เพิ่ม