Solargene
ในช่วงกลางศตวรรษที่ 21 มนุษยชาติต้องเผชิญกับปัญหาการขาดแคลนทรัพยากรบนโลก และอำนาจทางอวกาศชั้นนำก็หันไปจับจ้องไปที่อวกาศ คุณจะต้องเป็นผู้นำบริษัทอวกาศเอกชนและเริ่มพัฒนาอุตสาหกรรมของระบบสุริยะ
ค้นพบความกว้างใหญ่ไพศาลของระบบสุริยะตั้งแต่ดาวพุธที่ร้อนระอุไปจนถึงแถบไคเปอร์ที่ปกคลุมด้วยน้ำแข็ง สำรวจภูมิประเทศอันลึกลับของดาวเคราะห์และดาวบริวารของดาวเคราะห์เหล่านี้: ตั้งแต่ทะเลทรายอันกว้างใหญ่ไพศาลของดาวศุกร์ไปจนถึงหุบเขาลึกของดาวอังคาร จากภูเขาไฟไอโอไปจนถึงเปลือกน้ำแข็งของยูโรปา สร้างอาณานิคมหลายสิบแห่ง สถานีโคจร และยานอวกาศที่สามารถรองรับอาณานิคมได้หลายร้อยคน
สร้างและพัฒนาอาณานิคมนอกโลกที่มีความเชี่ยวชาญหลากหลาย: จากท่าเรืออวกาศและแหล่งขุดเหมือง ไปจนถึงฟาร์มและสถานที่ท่องเที่ยว รวมไปถึงอาณานิคมทางวิทยาศาสตร์และสถานีอวกาศอันยิ่งใหญ่ ใช้กลไกการก่อสร้างที่เรียบง่ายและทรงพลังเพื่อทำให้แนวคิดทางสถาปัตยกรรมที่กล้าหาญที่สุดกลายเป็นจริง สกัดแร่ธาตุและสร้างห่วงโซ่การผลิต โดยเริ่มจากทรัพยากรที่เรียบง่ายและค่อยๆ ขยับไปสู่ผลิตภัณฑ์ที่ซับซ้อนและใช้เทคโนโลยีมากขึ้น จัดการเลือกตั้งภายในอาณานิคมเพื่อนำความคิดเห็นของผู้อยู่อาศัยมาพิจารณาและผ่านกฎหมายที่สะท้อนถึงอุดมการณ์ที่ครอบงำ
นักบินอวกาศแต่ละคนเป็นบุคคลที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยมีทั้งลักษณะนิสัย ทัศนคติ ทักษะทางวิชาชีพ และประสบการณ์เป็นของตัวเอง เมื่อประสบการณ์และคุณสมบัติเพิ่มมากขึ้น ความต้องการค่าจ้างที่เหมาะสมและสภาพความเป็นอยู่ที่สะดวกสบายก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน ผู้ตั้งถิ่นฐานเช่นเดียวกับคนทั่วไปจำเป็นต้องตอบสนองความต้องการพื้นฐาน ได้แก่ อาหาร การนอนหลับ การพักผ่อน และสุขอนามัยส่วนบุคคล ต้องให้ความสำคัญเป็นพิเศษกับสุขภาพของผู้ตั้งถิ่นฐาน การรักษาและดูแลผู้บาดเจ็บและป่วยอย่างทันท่วงทีจะช่วยให้พวกเขามีชีวิตรอดและมีความเป็นอยู่ที่ดี
คุณจะมีทรัพยากรเกมที่ไม่ซ้ำกันหลายสิบอย่างไว้ใช้ และแหล่งแร่ธาตุจะกระจายไม่สม่ำเสมอกันทั่วทั้งดาวเคราะห์ สร้างและเพิ่มประสิทธิภาพเครือข่ายโลจิสติกส์โดยใช้ระบบรถรับส่งที่มีประสิทธิภาพที่จะขนส่งสินค้าและบุคลากรระหว่างอาณานิคมและท่าเรืออวกาศ ทำสัญญาและทำการค้าขายกับทุกประเทศในเกม
อวกาศเป็นสถานที่ที่เป็นศัตรูต่อมนุษย์ อุณหภูมิจะแตกต่างกันอย่างมากขึ้นอยู่กับเวลาของวันและฤดูกาล และขึ้นอยู่กับตำแหน่งของอาณานิคมบนดาวเคราะห์ การมีชั้นบรรยากาศ และระยะห่างจากดวงอาทิตย์ พื้นหลังรังสีจะแตกต่างกันไปตามวัตถุท้องฟ้าต่างๆ และจะเพิ่มขึ้นในระหว่างที่เกิดเปลวสุริยะ ฝนดาวตกเป็นภัยคุกคามร้ายแรงต่ออาณานิคมและสถานีโคจร และบนดาวเคราะห์ที่มีบรรยากาศกระตือรือร้น จะเกิดพายุและความสงบเป็นระยะๆ ส่งผลให้การขนส่งหยุดชะงักและส่งผลกระทบต่อการผลิตไฟฟ้า
เส้นทางนี้อาจจะไม่ง่ายนัก แต่ด้วยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีจะช่วยให้เอาชนะความยากลำบากทั้งหมดได้ ผลิตทรัพยากรไฮเทคใหม่ๆ เพื่อสร้างอุปกรณ์ที่ซับซ้อนมากยิ่งขึ้นและโครงสร้างอาคารที่ดีขึ้น ใช้เครื่องยนต์อันทรงพลังและระบบส่งพลังงานแบบไร้สายเพื่อตั้งอาณานิคมในพื้นที่ห่างไกลที่สุดของระบบสุริยะ สำรวจการทำฟาร์มและอาหารในอวกาศเพื่อให้มีอาหารที่หลากหลายและความสะดวกสบายมากขึ้นสำหรับนักบินอวกาศ และการท่องเที่ยวอวกาศเพื่อสร้างรายได้พิเศษ และยังมีหุ่นยนต์ โคลน สนามพลัง และอื่นๆ อีกมากมาย!