The Escapists
เมื่อคุณกลับมาติดคุกอีกครั้ง หนทางเดียวที่เหลือคือต้องวางแผนทุกวิถีทางเพื่อให้หลบหนีออกไปได้ วิธีการก็ขึ้นอยู่กับคุณเลย จะลองก่อจลาจลในคุก หรือขุดอุโมงค์ใต้กำแพงคุก หรือแม้แต่ขโมยชุดเครื่องแบบของผู้คุมคุกมาอำพรางตัวก็ได้
The Escapists คือเกมจำลองบทบาทในคุกที่มีไอเท็มให้สร้างและประกอบรวมกันมากมายให้คุณนำไปใช้ในภารกิจสู่อิสรภาพ ชีวิตในคุกจะกระตุ้นให้คุณตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา ด้วยกฎระเบียบสุดเข้มงวดที่คุณต้องละเมิดให้ได้ ผู้คุมคุกจะพยายามหยุดไม่ให้คุณหลบหนีทุกวิถีทาง คุณต้องพยายามทำตัวไม่ให้น่าสงสัยโดยเข้าร่วมการเรียกชื่อ ทำงานในคุก แล้วก็ซ่อนโต๊ะสร้างไอเท็มให้มิดชิด
คุณเก่งเรื่องการหลบหนีเป็นที่สุด และคุณต้องพิสูจน์ความสามารถด้วยการหลบหนีจากคุกทั่วโลกหลายแห่งที่แหกยากที่สุด