The Riftbreaker Prologue
The Riftbreaker Prologue มาพร้อมเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนแคมเปญเนื้อเรื่องของตัวเกมหลัก คุณจะได้สำรวจโลกใหม่ เก็บรวบรวมทรัพยากร สร้างฐาน ป้องกันตัวเองจากฝูงสัตว์เอเลี่ยนนับพัน
มีอะไรที่รวมอยู่ใน The Prologue
The Riftbreaker Prologue มาพร้อมเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนแคมเปญเนื้อเรื่องของตัวเกมหลัก คุณจะได้สำรวจโลกใหม่ เก็บรวบรวมทรัพยากร สร้างฐาน ป้องกันตัวเองจากฝูงสัตว์เอเลี่ยนนับพัน หรือเพียงแค่ใช้เส้นทางที่สวยงามแล้วทำทุกอย่างตามต้องการ - เลือกเองได้เลย
คุณจะได้สวมบทบาทเป็นกัปตัน Ashley S. Nowak - และคุณคือ Riftbreaker นักวิทยาศาสตร์/หน่วยคอมมานโดผู้เก่งกาจในชุดจักรกลอันทรงพลัง ออกเดินทางขาเดียวแบบไม่มีทางกลับเพื่อมุ่งสู่ Galatea 37 ดาวเคราะห์ที่ห่างไกล ณ อีกฟากหนึ่งของทางช้างเผือก เพื่อสร้างฐานที่มั่นสำหรับเดินทางกลับสู่โลก และการขยายอาณานิคมออกไปให้กว้างไกลกว่าเดิม ชุดจักรกลของ Ashley ซี่งเธอเรียกว่า "Mr. Riggs" จะสามารถทนต่อสภาพแวดล้อมที่เลวร้ายที่สุดได้ และมาพร้อมกับอุปกรณ์ในการสร้างฐาน สกัดทรัพยากร จัดเก็บตัวอย่าง และแน่นอนที่สุด - การต่อสู้
ภารกิจของคุณคือการสร้างเส้นทางข้ามมิติเพื่อไปกลับสู่โลก ภารกิจนี้เป็นภารกิจที่ซับซ้อนมาก และจำเป็นต้องใช้พลังงานมหาศาล แค่ตัวเก็บพลังงานแสงอาทิตย์ และเหล็กสองสามตันคงไม่เพียงพอ คุณต้องสร้างระบบเหมืองที่ซับซ้อน โรงกลั่น โรงผลิตพลังงาน และศูนย์การวิจัยเพื่อทำภารกิจนี้ให้สำเร็จลุล่วง
Galatea 37 คือดาวเคราะห์ที่เรายังไม่รู้จักในวงแหวน Sycorax ของกาแล็กซี่ทางช้างเผือก จากการสำรวจระยะไกล พบว่าดาวเคราะห์ดังกล่าวนั้นสามารถอยู่อาศัยได้ และเหมาะสำหรับสร้างอาณานิคม ดาวเคราะห์ดังกล่าวเต็มไปด้วยแร่ และสารหายากจำนวนมากที่สามารถพบในสถานที่ต่าง ๆ ทั่วดาว มีสิ่งมีชีวิตหลากหลายประเภทที่จะทำให้คุณต้องประหลาดใจทั้งพืชและสัตว์ที่ไม่รู้จัก อีกทั้งยังมีสภาพอากาศที่เลวร้ายอีกด้วย ก่อสร้างฐานในบริเวณที่มีทรัพยากรมากมาย เพื่อขนส่งทรัพยากรที่จำเป็นโดยใช้เทคโนโลยีข้ามมิติ
การที่คุณมาเยือนดาวเคราะห์นี้ย่อมเป็นที่สังเกตของสิ่งมีชีวิตอื่นๆ ในขณะที่คุณสร้างอุตสาหกรรมของคุณ และรบกวนธรรมชาติ โลกจะเริ่มเห็นว่าคุณคือภัยคุกคาม สร้างเสริมการป้องกันของคุณ สร้างกำแพง ที่กำบัง และหอคอยรักษาการณ์ เนื่องจากการโจมตีจะค่อย ๆ รุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ ในทุกวัน คุณจะต้องเผชิญกับสิ่งมีชีวิตเจ้าถิ่นนับพันที่ต้องการกำจัดคุณ
Mr. Riggs สามารถติดตั้งอาวุธอันทรงพลัง และความสามารถต่างๆ ซึ่งจะช่วยให้คุณพิชิตสัตว์ร้ายที่มีขนาดมหึมาที่สุดได้ คุณจะต้องเผชิญหน้ากับเอเลี่ยนดุร้ายมากมาย ในระหว่างที่คุณสำรวจดาวเคราะห์ดังกล่าว
สัตว์ประหลาดที่ถูกกำจัดจะมอบตัวอย่างวิจัย รวมถึงทรัพยากรที่หายากให้กับคุณ ใช้ทุกอย่างที่คุณรวบรวมมาได้เพื่อวิจัย และสร้างเทคโนโลยี อาคาร อาวุธ และอุปกรณ์ใหม่ๆ คุณยังสามารถสำรวจพื้นที่ต่างๆ โดยใช้เซ็นเซอร์ และขุดหาขุมทรัพย์ที่ฝั่งอยู่ใต้ดินได้อีกด้วย