ที่ทำงานจะเป็นของคุณใน The Sims 4 Get to Work ควบคุมซิมขณะทำงาน ซิมจะได้เลื่อนตำแหน่งหลายขั้น หรือจะกลายเป็นตัวป่วนในที่ทำงานขึ้นอยู่กับคุณ ถ้าคุณอยากเป็นเจ้านายตัวเอง คุณสามารถสร้าง ปรับแต่ง และจัดการธุรกิจค้าปลีกของคุณเพื่อก้าวสู่การเป็นเศรษฐีซิมก็ได้เช่นกัน!
ใช้ความสามารถในการวิเคราะห์วางแผนของคุณ ควบคุมซิมให้ทำงานอาชีพที่เพิ่มเข้ามาใหม่ ไม่ว่าจะเป็นนักวิทยาศาสตร์ผู้สร้างสิ่งประดิษฐ์พิลึกพิลั่น นักสืบผู้ไขความลับขณะสืบสวนที่ก่อเหตุ หรือแพทย์ผู้รักษาคนป่วย ทำคลอดเด็ก และผ่าตัดฉุกเฉิน
สอนทักษะใหม่ให้กับซิมเพื่อสร้างสิ่งพิเศษต่างๆ ไว้ให้เพลิดเพลินบันเทิงใจใน The Sims 4 ถ่ายภาพสวยไร้ที่ติหรืออบและตกแต่งขนมแสนอร่อยด้วยทักษะการถ่ายภาพและทักษะการอบขนมที่เพิ่มเข้ามาใหม่ จัดแสดงผลงานของคุณที่บ้าน หรือขายเพื่อหารายได้พิเศษ