หมาล่าเนื้อมีชื่อเสียงในด้านการดมกลิ่นอันยอดเยี่ยม มันมีเซลล์ประสาทรับกลิ่นประมาณ 300 ล้านเซลล์ และสามารถตามกลิ่นเลือดได้อย่างง่ายดาย แม้ขณะอยู่ในพงหญ้ารกทึบ สุนัขจะได้รับประสบการณ์จากการทำงาน ซึ่งสามารถใช้สร้างความคืบหน้าไปจนถึงคู่หูเลเวล 30 และนักแกะรอยเลเวล 15 ยิ่งคุณร่วมกันล่ามากเท่าไร มันก็ยิ่งเก่งขึ้นเท่านั้น
ความสามารถของสุนัขจะเชื่อมโยงกับสายสัมพันธ์กับคุณโดยตรง การให้ของขวัญคู่หูด้วยการชมเชย การลูบหัว หรือการให้ขนมล้วนช่วยเพิ่มความสัมพันธ์ ดังนั้น อย่าลืมแสดงความรักต่อเพื่อนสี่ขาของคุณหลังจากการล่าในวันดีๆ ล่ะ!
คุณสามารถตั้งชื่อให้สุนัข เลือกสีขน และเลือกนิสัยได้ เพิ่มสุนัขหลายๆ ตัวลงในรายชื่อของคุณ แล้วเลือกตัวที่คุณจะออกล่าด้วย เมื่อถึงเวลาพักผ่อนที่ Trophy Lodge หรือ Outpost ที่ใกล้ที่สุด มั่นใจได้เลยว่าสุนัขที่คุณใช้อยู่จะอยู่ที่นั่นเพื่อต้อนรับคุณ
หมาล่าเนื้อมีทั้งตัวผู้และตัวเมีย และมาพร้อมกับสีขนถึงหกสี: สีดำและสีแทนทั้งตัว หลังอานสีดำและสีแทน สีน้ำตาลและสีแทนทั้งตัว อานสีน้ำตาลและสีแทน ลายจุดสีแดงและดำ ลายจุดสีแดงและน้ำตาล