Timberborn
มนุษยชาติได้เปลี่ยนโลกให้กลายเป็นดินแดนรกร้างเสื่อมโทรมอันแห้งแล้ง แต่ยังมีสัตว์บางสายพันธุ์ที่ปรับตัวและวิวัฒนาการได้ เลือกบีเวอร์สักฝ่ายและดูว่าอาณานิคมของคุณจะอยู่รอดได้นานแค่ไหน
ควบคุมบีเวอร์ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งจากสองฝ่าย ระหว่างฝ่ายหางไม้ที่ใกล้ชิดกับธรรมชาติ หรือฝ่ายเขี้ยวเหล็กมากอุตสาหะ แต่ละฝ่ายจะมีสิ่งก่อสร้าง เทคโนโลยี และรูปแบบการเล่นเฉพาะตัว เลือกฝ่ายที่เข้ากับสไตล์การเล่นของคุณได้เลย!
เตรียมถิ่นฐานของคุณให้พร้อมเผชิญกับฤดูแล้งและคลื่นของเสียมีพิษที่หมุนเวียนเปลี่ยนมา เก็บสะสมอาหารและดูแลทุ่งนาและป่าไม้ให้ยังคงอยู่แม้ว่าแม่น้ำจะแห้งเหือด ใช้ทั้งแหล่งน้ำธรรมชาติและระบบการทดน้ำที่สร้างขึ้นเพื่อรักษาผืนดินให้ยังเพาะปลูกได้และให้เหล่าบีเวอร์ยังอาศัยอยู่ได้อย่างปลอดภัย
ทักษะทางวิศวกรรมของบีเวอร์นั้นเหนือชั้นมาก ด้วยกลไกการเคลื่อนไหวของน้ำตามกฎฟิสิกส์แบบ 3 มิติและการปรับสภาพภูมิประเทศของ Timberborn คุณเองก็ใช้ทักษะแบบเดียวกันได้ สร้างเขื่อนและประตูระบายน้ำ ก่อสร้างสะพานส่งน้ำขนาดใหญ่ ขุดคลองและอุโมงค์ด้วยระเบิด และปรับสภาพภูมิประเทศตามต้องการ
ลองใช้ระบบสถาปัตยกรรมแนวตั้งอันเป็นเอกลักษณ์ของเกม พื้นที่มีอยู่อย่างจำกัด จึงต้องวางบ้านพักและโรงผลิตซ้อนกันขึ้นไป สร้างฐานเสริมและสะพาน วางโครงข่ายไฟฟ้าขนาดใหญ่และให้เหล่าบีเวอร์ของคุณเดินทางไปทั่วอย่างว่องไวด้วยเชือกโหนหรือรางท่อ
เปลี่ยนไม้ให้เป็นเครื่องจักรสุดซับซ้อน ตั้งแต่กังหันน้ำและโรงเลื่อย ไปจนถึงเครื่องยนต์และปั๊มเชิงกล ไม้เป็นทรัพยากรหลักใน Timberborn แต่โครงสร้างที่ล้ำหน้ามากที่สุดต้องใช้โลหะ ซึ่งหาได้โดยส่งนักเก็บของเก่าของคุณไปยังซากปรักหักพังแห่งโลกเก่า
ทำงานทั่วถิ่นฐานของคุณด้วยระบบอัตโนมัติโดยสร้างระบบอันประณีตที่ใช้เซ็นเซอร์ ตัวสลับวงจร ตัวนับ และเครื่องมือต่างๆ สำหรับวิศวกรผู้คร่ำหวอด เขื่อนและโรงงานที่ควบคุมการทำงานด้วยตัวเองได้เป็นแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น
เพิ่มพลังอำนาจให้อาณานิคมของคุณด้วยบีเวอร์จักรกล จ่ายไฟและซ่อมบำรุงเหล่าจักรกลที่จะเป็นแรงงานประสิทธิภาพสูงพิเศษสำหรับงานเกือบทุกประเภท บอทจะทำงานตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน และคุณสามารถส่งบอทไปยังพื้นที่ที่อันตรายที่สุดได้ด้วย
สร้างเมืองที่ขยับขยายออกไปด้วยห่วงโซ่การผลิตที่มีประสิทธิภาพ และติดตามชีวิตของผู้อยู่อาศัยทั้งในตอนกลางวันและกลางคืน เมื่อประชากรเพิ่มขึ้น คุณจะต้องสร้างความพึงพอใจให้กับเหล่าสัตว์ฟันแทะที่วิวัฒนาการขึ้นด้วยอาหารที่สมดุล ความบันเทิง ของตกแต่ง และอนุสาวรีย์พิชิตเกมที่จะช่วยกอบกู้โลก
เล่นเกมในแผนที่ที่มีมาให้หรือสร้างแผนที่ของคุณเองแล้วแชร์กับชุมชน นอกเหนือจากตัวแก้ไขแผนที่ในเกมแล้ว Timberborn ยังรองรับม็อดอย่างเป็นทางการ เนื้อหาพิเศษมากมายจากผู้เล่นและส่วนเสริมคุณภาพชีวิตพร้อมให้คุณใช้งาน และมีมาเพิ่มทุกๆ วัน