Dead by Daylight
Dead by Daylight เป็นเกมสยองขวัญแบบผู้เล่นหลายคน (4 ต่อ 1) ซึ่งผู้เล่นหนึ่งคนจะรับบทบาทเป็นฆาตกรป่าเถื่อน และอีกสี่คนจะเล่นเป็นผู้รอดชีวิตที่พยายามหลบหนีจากฆาตกรและหลบเลี่ยงไม่ให้ถูกจับ ถูกทรมาน และถูกฆ่า
ตกติดในดินแดนชั่วร้ายวิปริตชั่วนิจนิรันดร์ นี่คือที่ที่แม้แต่ความตายยังไม่ใช่ทางหลบหนี เมื่อผู้รอดชีวิตทั้งสี่กับความมุ่งมั่นเต็มเปี่ยม ต้องมาเผชิญหน้าฆาตกรร้ายกระหายเลือดในเกมสุดเดือดที่ท้าทายทั้งความกล้าและสติปัญญาไหวพริบ เลือกข้างแล้วย่างกรายสู่โลกแห่งความหวาดสะพรึงตึงประสาท ด้วยเกมหลายผู้เล่นแบบอสมมาตรที่ดีที่สุดได้เลย
ผู้รอดชีวิตจะเล่นในมุมมองบุคคลที่สาม และมีความได้เปรียบด้วยการรับรู้สถานการณ์ที่มากกว่า ฆาตกรเล่นในมุมมองบุคคลที่หนึ่ง และมุ่งเป้าไปยังเหยื่อมากกว่า
เป้าหมายของผู้รอดชีวิตในการเผชิญหน้าแต่ละครั้ง คือหนีรอดออกจากสถานที่ฆาตกรรมได้โดยไม่ถูกฆาตกรจับ ฟังดูง่ายแต่จริงๆ ไม่ง่าย แถมสภาพแวดล้อมก็ยังเปลี่ยนไปทุกครั้งที่เล่นด้วย
ผู้รอดชีวิตสามารถร่วมมือกับผู้อื่น หรือจะเห็นแก่ตัวเองอย่างเดียวก็ได้ โอกาสรอดชีวิตของคุณขึ้นอยู่กับว่าสร้างความร่วมมือเป็นทีม หรือว่าคุณจะฉายเดี่ยว คุณจะชิงไหวพริบฆาตกรแล้วหลบหนีจากทุ่งสังหารของพวกเขาได้หรือไม่?
แต่ละเลเวลจะสร้างขึ้นเป็นขั้นตอน คุณจึงคาดการณ์อะไรไม่ได้หรอก จุดเกิดแบบสุ่มจะทำให้คุณไม่มีวันรู้สึกปลอดภัยอีกต่อไป เพราะทั้งโลกและภยันตรายของมันนั้นเปลี่ยนแปลงในทุกครั้งที่เล่น
Dead by Daylight นำเรื่องราวสยองขวัญมาจากทุกมุมโลก ในฐานะฆาตกร คุณจะเล่นเป็นอะไรก็ได้ตั้งแต่นักสับผู้ทรงพลัง ไปจนถึงสิ่งเหนือธรรมชาติอันน่าสะพรึง ทำความคุ้นเคยกับลานสังหารเข้าไว้ แล้วใช้พลังพิเศษของฆาตกรแต่ละรายให้เชี่ยวชาญเพื่อตามหา ไล่ล่า และบูชายัญเหยื่อของตน
ฆาตกรและผู้รอดชีวิตแต่ละรายจะมีระบบความคืบหน้าอันล้ำลึกเป็นของตน และความสามารถปลดล็อคได้ที่สามารถปรับแต่งให้เหมาะกับกลยุทธ์ส่วนตัวของคุณ ประสบการณ์ ทักษะ และความเข้าใจสภาพแวดล้อม เป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้ตามล่าหรือเอาชนะฆาตกรได้ด้วยไหวพริบ
เลเวลที่เป็นขั้นตอนและการตอบสนองต่อความสั่นประสาทจริงๆ ของมนุษย์ ทำให้ในแต่ละเกมเกิดสถานการณ์อันไม่คาดฝันขึ้นได้ คุณไม่มีทางบอกได้เลยว่ามันจะจบลงอย่างไร บรรยากาศ เสียงเพลง และสภาพแวดล้อมอันเย็นยะเยือก ผสานกันกลายเป็นประสบการณ์อันน่าสยดสยอง ด้วยเวลาที่มากพอ คุณอาจได้ค้นพบว่ามีสิ่งใดเร้นกายอยู่ในม่านหมอกนี้