Nova Roma
สร้างโรมให้รุ่งเรืองได้ด้วยปลายนิ้ว ในเกมสร้างเมืองที่คุณจะต้องเอาใจเทพเจ้า ออกกฎหมาย และพัฒนาห่วงโซ่อุปทานที่ซับซ้อนเพื่อตอบสนองความต้องการของพลเมือง
เมื่ออาณาจักรโรมันที่เคยยิ่งใหญ่กลับเสื่อมถอยและทรุดโทรม คุณนำพลเมืองกลุ่มเล็ก ๆ ออกค้นหาดินแดนใหม่โดยหวังใจจะสร้าง Nova Roma ป้อมปราการที่เป็นศูนย์กลางความรุ่งเรืองของจักรวรรดิในอดีต เริ่มต้นจากหมู่บ้านต่ำต้อย คุณต้องเอาใจเหล่าทวยเทพด้วยวิหารอันยิ่งใหญ่ ปรนเปรอความต้องการมากมายของพลเมือง และสร้างสังคมที่ชาวโลกจะอิจฉาไปเนิ่นนานนับพันปี
นักวางผังเมืองที่ชาญฉลาดย่อมรู้วิธีควบคุมโลกที่อยู่รอบตัว สร้างเขื่อนและสะพานส่งน้ำขนาดมหีมาเพื่อควบคุมการไหลของน้ำ ระหว่างที่คุณปรับปรุงที่ดินให้กลายเป็นต้นน้ำและอ่างเก็บน้ำเทียม คอยสังเกตว่าการกระทำของคุณส่งผลต่อความอุดมสมบูรณ์ของดินอย่างไร หรือว่าฤดูฝนที่ฝนชุกกว่าปกติจะทำให้เมืองของคุณน้ำท่วมหรือเปล่า แสวงหาแหล่งทรัพยากรห่างไกลและสร้างโครงสร้างพื้นฐานเพื่อขนส่งวัตถุดิบและสินค้าแปรรูปไปทั่วดินแดนรกร้างกว้างใหญ่ คุณจะรักษาสมดุลอันละเอียดอ่อนระหว่างการขยายตัวของเมืองและความเสี่ยงจากการขยายตัวอย่างรวดเร็วได้ไหม หรือความโอหังของคุณจะไปกระตุ้นโทสะของทวยเทพและธรรมชาติ
รับมือกับความต้องการและความปรารถนาที่เพิ่มขึ้น เมื่อผู้คนหลั่งไหลเข้ามาในเมืองของคุณมากขึ้น ตั้งแต่เครื่องปั้นดินเผาและไวน์ ขนมปังและเกมกีฬา ไปจนถึงการศึกษาและความเชื่อ หน้าที่ของคุณคือดูแลให้ผู้คนมีความสุขและปลอดภัย ดูพวกเขาพัฒนาตนเองไปเป็นช่างฝีมือ กลาดิเอเตอร์ และนักแสดง และกำหนดแนวทางชีวิตให้ขณะที่พวกเขาตรากตรำทำงานหนักในตอนกลางวัน และเพลิดเพลินกับผลจากความพากเพียรในตอนกลางคืน
ขณะตัดสินใจเรื่องการเก็บภาษีและการก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ก็อย่าลืมอิทธิพลจากเบื้องบนด้วย สร้างวิหารยิ่งใหญ่บูชาเทพเจ้า หลีกเลี่ยงโทสะของพวกเขาและขอพรเพื่อเพิ่มขีดความสามารถของคุณ และเป็นหลักประกันว่า Nova Roma จะรุ่งเรืองสืบไป
Nova Roma มีระบบจำลองน้ำและสภาพอากาศที่ซับซ้อน พร้อมด้วยภัยคุกคามจากการแทรกแซงของทวยเทพที่เกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ เกมจะพาคุณไปสำรวจความท้าทายด้านวัฒนธรรมและสังคมในยุคสมัยนั้น ปกครองเมืองโรมันเล็ก ๆ ของคุณ และพัฒนาเมืองให้เติบโตเป็นมหานครสุดคึกคักที่จะคงอยู่ไปนานแสนนาน!